Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri của 2 xã Thành Công và Bình Phú

Thứ tư - 07/08/2024 22:40
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, vào chiều ngày 07/8/2024, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Thành Công, huyện Gò Công Tây, tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri của 2 xã Thành Công và Bình Phú sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024.
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri của 2 xã Thành Công và Bình Phú

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri về phía đại biểu HĐND tỉnh có bà Thái Ngọc Bảo Trâm- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang; bà Lê Nhất Nam- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Hồ Văn Hùng- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế- xã hội HĐND huyện; bà Lê Thị Thúy- Phó Trưởng Ban Kinh tế- xã hội HĐND huyện, cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND 02 xã Thành Công, Bình Phú và hơn 100 cử tri của 2 xã.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa X và thông tin nội dung trả lời của UBND, các ngành liên quan đến những ý kiến, kiến nghị của các cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Đại biểu HĐND huyện Gò Công Tây đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 11 - HĐND huyện, thông tin đến cử tri kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 trên địa bàn huyện. Tiếp đó, cử tri kiến nghị các vấn đề còn bức xúc ở địa phương. Người dân xã Bình Phú có ý kiến về vấn đề Bưu điện nhận hồ sơ và lệ phí cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân từ năm 2023 đến nay vẫn chưa có cấp giấy cho người dân, ngoài ra người dân xã Bình Phú còn có ý kiến về bộ phận một cửa của xã khi tiếp xúc với Nhân dân cần thân thiện, cởi mở và giải thích rõ ràng để người dân dễ hiểu. Thay mặt chính quyền địa phương, ông Cổ Văn Mười- Chủ tịch UBND xã Bình Phú đã trả lời các ý kiến kiến nghị của người dân. Về việc người dân không hài lòng thái độ làm việc của bộ phận Một cửa nguyên nhân do cách giải thích không rõ ràng của cán bộ làm người dân hiểu lầm khi giải quyết các hồ sơ như hồ sơ đất đai, hồ sơ giấy khai tử có nhiều phức tạp theo quy định chung.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị lãnh đạo xã Bình Phú ghi nhận toàn bộ phản ánh kiến nghị của người dân xã Bình Phú và nhanh chóng kịp thời chấn chỉnh, giải thích rõ ràng với người dân về quy trình các bước thời gian giải quyết hồ sơ để người dân được hiểu rõ. Cán bộ công chức hiện nay trên địa bàn huyện nói chung cần hết sức chú trọng vấn đề đạo đức công vụ phải đặt lên hàng đầu để phục vụ tốt cho công việc, tạo sự thuận tiện rõ ràng trong giải quyết hồ sơ thủ tục giấy tờ cho Nhân dân. Vấn đề chậm trả hồ sơ giấy phép lái xe cho người dân, đề nghị Bưu điện có văn bản trả lời và liên hệ trực tiếp để giải thích lý do không để người dân thắc mắc chờ đợi. Ngoài ra, thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng đã thông tin thêm với người dân về tình hình kết quả tiến độ xây dựng các xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của huyện nằm trong lộ trình ra mắt năm 2024, qua đó kêu gọi người dân của các xã Bình Phú và Thành Công tiếp tục chung sức đồng lòng cùng chính quyền địa phương tham gia vào duy trì thực hiện tốt các tiêu chí như xây dựng cảnh quan môi trường, thu nhập đầu người….để cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí, các chỉ tiêu sớm ra mắt xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đúng tiến độ đề ra.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây