Huyện Gò Công Tây: Không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại các chi bộ cơ sở

Thứ ba - 05/07/2022 08:14
Chi bộ là tế bào của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối trực tiếp giữa Đảng với nhân dân, là nơi trực tiếp phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục, kết nạp, quản lý, phân công, kiểm tra công tác và sàng lọc đảng viên. Các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng chủ yếu diễn ra ở chi bộ, chất lượng của tổ chức cơ sở đảng phụ thuộc vào hoạt động của chi bộ. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “chi bộ là gốc rễ của Đảng”, “chi bộ mạnh tức là Đảng mạnh”.
Sinh hoạt lệ kỳ tại Chi bộ ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn
Sinh hoạt lệ kỳ tại Chi bộ ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn

Sinh hoạt chi bộ có vai trò và tác dụng rất quan trọng, đảm bảo cho chi bộ và mỗi đảng viên thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. Vì vậy, củng cố và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là vấn đề thường xuyên, là việc làm không thể thiếu. Chi bộ trong sạch, vững mạnh là chi bộ duy trì đều đặn sinh hoạt đúng định kỳ, có nội dung sinh hoạt phong phú, thiết thực, có hình thức sinh hoạt đa dạng.

Ghi nhận tại một buổi sinh hoạt lệ kỳ vào ngày 5/7/2022 tại chi bộ ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn cho thấy: Sinh hoạt tại chi bộ có chất lượng tốt, có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, Đảng bộ xã có phân công đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân xã phụ trách dự họp chi bộ; các đảng viên có tham gia phát biểu ý kiến, đóng góp cho các nội dung của cuộc họp.

Nhìn chung mỗi đảng viên đều nhận thức đúng vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ; tính Đảng trong Chi bộ ngày càng được phát huy, sức chiến đấu của Đảng được tăng cường, sự lãnh đạo của Đảng được thể hiện rõ nét. Sinh hoạt chi bộ hiện nay đã thể hiện được trí tuệ của tập thể, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thể hiện tốt tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu. Chủ tọa cuộc họp nắm vững kiến thức xây dựng Đảng, nắm vững diễn biến cuộc họp chi bộ, kết luận đúng nội dung hội nghị đã thảo luận; giải đáp kịp thời và sáng tỏ những nội dung, yêu cầu của đảng viên. Tại cuộc họp Chi bộ lệ kỳ tháng 7/2022 đã thông qua các nội dung quan trọng như: chuẩn y quyết định công nhận bầu Bí thư Chi bộ, Phó bí thư chi bộ, Chi ủy, thông qua các nội dung kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tự, triển khai kế hoạch phân loại rác thải tại nguồn trong đảng viên và nhân dân; đề nghị đảng viên chú trọng thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ngoài ra, đồng chí Bí thư chi bộ còn thông qua các báo cáo tình hình kết quả hoạt động của địa phương để Đảng viên nắm rõ, từ đó đề ra kế hoạch trong thời gian tới. Chi bộ ấp Bình Trinh đã hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo tốt về an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, xây dựng các chỉ tiêu nông thôn mới trên địa bàn. Chi bộ ấp Bình Trinh đã vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia hiến đất làm đường, xây dựng cảnh quang môi trường xanh sạch đẹp, đóng góp kinh phí 100 triệu đồng xây dựng mới 02 tuyến đường ánh sáng quang với chiều dài 4km và 05 cổng rào phòng, chống tội phạm.

Nhìn chung, để xây dựng cơ sở Đảng vững mạnh, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tích cực, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây