Gò Công Tây: Hội nghị tập huấn công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023

Thứ tư - 06/12/2023 09:05
Nhằm thực hiện tốt công tác tổ chức kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng đối với tập thể và cá nhân trong hệ thống chính trị theo hướng dẫn mới của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang. Vào sáng ngày 06-12-2023, Thường trực Huyện ủy Gò Công Tây tổ chức hội nghị tập huấn công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các Ban Đảng, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và cán bộ phụ trách công tác tổ chức của các Đảng bộ cơ quan huyện, 12 xã và Thị trấn Vĩnh Bình.
Gò Công Tây: Hội nghị tập huấn công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Võ Minh Phụng- Huyện ủy viên- Phó Ban Tổ chức Huyện ủy triển khai các nội dung dự thảo Hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể cá nhân trong toàn hệ thống chính trị, hướng dẫn cách ghi các biểu mẫu. Trong đó, nêu rõ các nội dung cụ thể của Hướng dẫn số 06-HD/BTCTU ngày 01/12/2023 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang hướng dẫn về công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm. Trình bày tóm tắt hướng dẫn, các nội dung kế hoạch và lưu ý các đồng chí đại diện các chi bộ về cách thức tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp loại, một số điểm mới cần quan tâm và nghiên cứu sâu kỹ để về triển khai thực hiện tại đơn vị mình đúng theo quy định. Cụ thể như: các tiêu chí đánh giá, tiêu chí xếp loại, thẩm quyền đánh giá, cách thức thực hiện…

Tại Hội nghị đã nghe các ý kiến thảo luận của các đồng chí tham dự về các nội dung còn thắc mắc về thời gian, nơi kiểm điểm,…Đồng chí Trần Chí Hiền- Ủy viên Thường vụ- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã ghi nhận và trực tiếp giải đáp các ý kiến để các đồng chí tham dự hội nghị nắm vững, hiểu đúng thực hiện tốt và tổ chức quán triệt đầy đủ cho các tổ chức đảng trực thuộc, đảng viên trong chi bộ nhằm đảm bảo tinh thần kiểm điểm nghiêm túc, đúng quy định. Việc kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảm bảo nêu cao tinh thần phê bình, tự phê bình, tự soi, tự sửa, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, đồng thời nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu và cán bộ, đảng viên. Năm 2023, các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên toàn địa bàn huyện Gò Công Tây phải hoàn thành công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp trước 25-12-2023.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây