Huyện Gò Công Tây: Chương trình tuyên truyền lưu động Chung tay xây dựng huyện Nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Luông

Thứ tư - 17/08/2022 22:50
Vào tối ngày 17/8/2022, tại khuôn viên Chợ Yên Luông, huyện Gò Công Tây, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây tổ chức chương trình tuyên truyền lưu động với chủ đề Chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, hướng dẫn người dân phân loại và xử lý rác thải tại nguồn. Tham dự chương trình có đồng chí Dương Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Yên Luông, đồng chí Đỗ Hồng Thanh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện cùng đông đảo người dân trên địa bàn xã Yên Luông.
Chương trình tuyên truyền lưu động tại chợ Yên Luông
Chương trình tuyên truyền lưu động tại chợ Yên Luông

Nội dung chương trình tuyên truyền lưu động tại các xã năm 2022 của Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thanh huyện Gò Công Tây có nhiều điểm đổi mới phong phú, sinh động nên ngay từ buổi chiều đã thu hút khá đông khán giả là người dân địa phương dẫn con em đến xem.
 

xa yen luong huyen go cong tay tuyen truyen nong thon moi (3)

Tiểu phẩm “Chung tay thực hiện phân loại xử lý rác tại gia đình”


Chương trình tuyên truyền mở đầu bằng tiết mục biểu diễn văn nghệ ca múa hát, biểu diễn ảo thuật đặc sắc. Đặc biệt nhất là tiểu phẩm “Chung tay thực hiện phân loại xử lý rác tại gia đình” của đội tuyên truyền lưu động huyện với nội dung vui tươi, sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ. Qua tiểu phẩm đã phê phán các hành vi vô ý thức xả rác bừa bãi, sử dụng túi nilon, thải rác thải hỗn hợp tạo gánh nặng cho việc xử lý rác và gây ô nhiễm môi trường. Thông qua đó nhắc nhở, hướng dẫn người dân chấp hành đúng quy định pháp luật về phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình, rác thải có nguồn gốc tự nhiên như rau, củ quả, vỏ trái cây, vỏ trứng, thức ăn thừa thì người dân nên đào hố sau nhà có nắp đậy hoặc dùng lu, mái, thùng xốp cho rác hữu cơ vào ủ với men vi sinh, tận dụng nguồn phân hữu cơ đã được phân hủy sử dụng làm bón cho cây trồng; đối với rác thải có thể tái chế được như kim loại, chai nhựa… thì người dân thu gom bỏ vào bao tải để bán phế liệu; đối với rác thải không phân hủy như bóng đèn, chai lọ thủy tinh… thì gom lại, định kỳ có xe thu gom đi xử lý.
 

xa yen luong huyen go cong tay tuyen truyen nong thon moi (4)
 
xa yen luong huyen go cong tay tuyen truyen nong thon moi (1)

Đông đảo người dân đến xem chương trình


Phần cuối chương trình tuyên truyền lưu động, UBND xã Yên Luông cũng đã tổ chức chương trình đờn ca tài tử tháng 8 nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Đề án 3488 Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, thể thao tại các xã, phường, thị trấn. Với nhiều tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm con người được các thành viên Câu lạc bộ đờn ca tài tử xã Yên Luông biểu diễn đã thu hút người xem nhiệt tình ủng hộ.

Buổi biểu diễn tuyên truyền lưu động nhằm mục đích tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng dân cư chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Qua tuyên truyền bằng hình thức văn nghệ, tiểu phẩm gần gũi sinh động còn giúp nhân dân nắm bắt, hiểu rõ hơn về chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong đó nhấn mạnh về chỉ tiêu về xây dựng cảnh quan môi trường, cụ thể là việc phân loại xử lý rác thải tại nguồn mà cấp ủy, chính quyền các cấp đang triển khai thực hiện trên toàn địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây