Xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây: Hội thi liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2022

Thứ ba - 23/08/2022 03:24
Sáng ngày 23/8/2022, tại Nhà văn hóa xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, Ngành Văn hóa thông tin xã phối hợp cùng Hội Nông dân xã tổ chức Hội thi Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2022 nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9/1945-2/9/2022.
Tiết mục múa dân vũ của các em học sinh trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại
Tiết mục múa dân vũ của các em học sinh trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại

Đến tham dự hội thi có đồng chí Ngô Hồng Quang - Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thơm - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Yên Luông cùng với 75 thành viên tham gia hội thi đến từ các đơn vị ấp, trường học, đoàn thể của xã Yên Luông.
 

xa yen luong huyen go cong tay lien hoan van gnhe quan chung 2022 (1)
 
xa yen luong huyen go cong tay lien hoan van gnhe quan chung 2022 (6)
 
xa yen luong huyen go cong tay lien hoan van gnhe quan chung 2022 (5)

Một số tiết mục biểu diễn đặc sắc


Được biết xã Yên Luông là xã điểm đầu tiên tổ chức hội thi liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2022 của huyện Gò Công Tây. Hội thi diễn ra sôi nổi với phần tham gia dự thi của 06 đơn vị với gần 20 tiết mục dự thi bao gồm các tiết mục múa dân vũ của các em học sinh trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại; ca múa hát của trường Mầm non xã Yên Luông; các tiết mục đơn ca cổ, song ca cổ các bài hát ca ngợi tình yêu, quê hương, đất nước, tình cảm con người được các đội chuẩn bị chu đáo, lựa chọn bài hát hay, trang phục biểu diễn đẹp đã đem đến cho các khán giả một chương trình văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa.
 

xa yen luong huyen go cong tay lien hoan van gnhe quan chung 2022 (3)
 
xa yen luong huyen go cong tay lien hoan van gnhe quan chung 2022 (2)

Khen thưởng cho các đội thi có thành tích xuất sắc


Kết thúc Hội thi liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2022, Ban tổ chức đã khen thưởng cho 12 tiết mục hay và xuất sắc nhất hội thi trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về đội liên quân ấp Thạnh Phong và Hội Nông dân xã Yên Luông. Cũng tại hội thi, Đảng ủy xã Yên Luông đã trao tặng 10 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi phần quà 200.000 đồng do Nhà hảo tâm của xã tài trợ.

Phát biểu tại Hội thi Liên hoan văn nghệ, đồng chí Ngô Hồng Quang - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đại diện Ban tổ chức Hội thi đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, những điểm hay trong dàn dựng các tiết mục của chương trình hội thi, đồng thời đề nghị các xã nên mạnh dạn nghiên cứu, sáng tạo, lồng ghép vào hội thi các tiết mục trình diễn, tiểu phẩm tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao ý thức của nhân dân trong tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường mà huyện đang phát động triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Qua hội thi nhằm mục đích tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị của xã Yên Luông phát huy sáng tạo trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, góp phần phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa bàn xã. Thông qua Liên hoan lần này còn tuyển chọn ra các thí sinh có giọng hát hay, những tiết mục xuất sắc để tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan do huyện tổ chức trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây