Ban Chấp hành Đoàn thanh niên xã Vĩnh Hựu tổ chức ra quân ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính

Thứ bảy - 27/08/2022 10:10
Thực hiện công văn số 22-CV/ĐTN ngày 16/8/2022, của Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây, sáng ngày 27/8, Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã Vĩnh Hựu, tổ chức ra quân đồng loạt “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”.
Tư vấn, hỗ trợ thủ tục hành chính cho người dân
Tư vấn, hỗ trợ thủ tục hành chính cho người dân

Từ sáng sớm, 10 đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức của xã đã tổ chức tư vấn, hỗ trợ giúp người dân nắm rõ, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính nhanh gọn hơn, hướng dẫn quy trình, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Đoàn viên thanh niên tham gia đều hăng hái và nhiệt tình giúp đỡ nhân dân khi đến làm thủ tục hành chính.
 

doan thanh nien xa vinh huu huyen go cong tay ngay thu bay giai quyet thu tuc hanh chinh (1)

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ, tư vấn thủ tục hành chính tại xã Vĩnh Hựu


Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” trong Đoàn viên thanh niên, thể hiện tinh thần xung kích sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong cải cách hành chính nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước tại cơ sở. Góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với bộ máy cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức trẻ; phát huy hiệu quả trong quá trình tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết công việc và thủ tục hành chính, tạo sự nhanh chóng, thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân.

Theo ghi nhận qua một ngày làm việc đã được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân trên địa bàn xã. Sự hài lòng của nhân dân cũng chính là động lực để lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức tiếp tục thực hiện công tác tư vấn, hỗ trợ các thủ tục hành chính được tốt hơn.

Hoạt động “Ngày Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” có sức lan tỏa tích cực và trở thành một hoạt động ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, đây cũng là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên xây dựng các mô hình, giải pháp, nghiên cứu về ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây