Xã Thành Công: Hội phụ nữ phối hợp Công an tuyên truyền phòng chống tội phạm

Thứ sáu - 01/07/2022 21:35
Thực hiện Kế hoạch Liên ngành số 27/KH-LN giữa Công an-MTTQ-Các thành viên về phối hợp trong công tác giữ gìn ANTT, phòng, chống tệ nạn xã hội, quản lý đối tượng, ATGT, PCCC và vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ năm 2022 và Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy – Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”; “Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6”.
Xã Thành Công: Hội phụ nữ phối hợp Công an tuyên truyền phòng chống tội phạm

Ngày 30/6/2022 tại Nhà văn hóa xã Thành Công Hội LHPN xã phối hợp với Công an xã tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm lừa đảo qua mạng, sử dụng công nghệ cao; phòng chống tội phạm về ma túy; an toàn giao thông. Đến dự buổi tuyên truyền gồm có đồng chí Bùi Thanh Đậm –ĐUV.Trưởng CA xã, đồng chí Nguyễn Công Hạnh –CT.Hội LHPN xã cùng 40 hội viên và Nhân dân dự.

Với vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, Đồng chí Thiếu tá Bùi Thanh Đậm – Trưởng Công an xã thông tin một số nội dung về tình hình ANTT, diễn biến, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm. Tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội; những vụ án điểm, phổ biến phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp, cướp giật và tội phạm ma túy. Nội dung tuyên truyền nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân về phòng, chống tội phạm để mỗi người thấy được quyền lợi, nghĩa vụ, từ đó tích cực tham gia phòng, chống tội phạm. Tuyên truyền các loại tội phạm, nhất là tội xâm phạm an ninh quốc gia, tội phạm về tham nhũng, tội phạm có tổ chức, các loại tội phạm về ma tuý.

Đồng chí đề nghị mỗi gia đình cần nêu cao cảnh giác trong công tác quản lý tài sản, hạn chế sơ hở để mất trộm; mỗi gia đình cần quan tâm quản lý con cái, người thân, tạo việc làm cho họ không để họ nhàn rỗi dẫn đến tụ tập cờ bạc. Mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tố giác kịp thời với cơ quan chức năng các hành vi trộm cắp vặt, cờ bạc nhỏ để có biện pháp quản lý, giáo dục kịp thời, mỗi người chúng ta nêu cao ý thức cảnh giác trong việc đấu tranh, phát hiện và tố giác kịp thời những hành vi sai trái và những biểu hiện bất minh của các đối tượng để báo ngay cho cơ quan chức năng có biện pháp xử lý tránh để hậu quả nghiêm trọng. Làm tốt công tác đấu tranh với các loại tội phạm là góp phần làm cho xã hội ngày càng văn minh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây