Thị trấn Vĩnh Bình với “hội thi tiểu cảnh” mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ hai - 05/02/2024 09:17
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024) và đón Xuân Giáp Thìn năm 2024. Sáng ngày 05 tháng 02 năm 2024 Ủy ban nhân dân thị trấn Vĩnh Bình long trọng tổ chức hội thi tiểu cảnh. Hội thi đã thu hút 6 đội thi với 06 tiểu cảnh.
Ban giám khảo chấm thi tại Hội thi
Ban giám khảo chấm thi tại Hội thi
Mỗi đội dự thi tự chuẩn bị một sản phẩm tiểu cảnh với kích thước ngang 3 m trở lên theo quy định tối thiểu ra 2 m. Vật liệu chính là cây tre, trúc, tầm vông, tràm và các vật dụng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đầu tư nhiều ý tưởng mới, thẩm mỹ, chất liệu đẹp, gần gũi thiên nhiên phù hợp với Tết cổ truyền của người Việt Nam. Sau khi hoàn thành các đội thi cử đại diện thuyết trình với Ban giám khảo về ý tưởng và sản phẩm của đội mình.

Đến 10h sáng ngày 05 tháng 02 Ban giám khảo hội thi tiến hành chấm điểm trang trí tiểu cảnh. Theo nhận xét từ Ban giám khảo đa số tiểu cảnh Tết năm nay đáp ứng quy chế đề ra, hầu hết các tiểu cảnh có khoảng không gian trang trí với diện tích đúng như Ban tổ chức đề ra, trang trí hài hòa về màu sắc, bố cục, mang vẻ đẹp phong cách riêng có sự sáng tạo và tạo không gian ngày Tết đầm ấm vui tươi, phấn khởi. Với sự trang trí tỉ mĩ, công phu, nhiều tiểu cảnh được Ban Giám khảo đánh giá cao về tính tổng thể, sự tinh tế và đầy nghệ thuật.
 
thi tran vinh binh hoi thi lam tieu canh (2)
Tiểu cảnh 1: Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều.
 
thi tran vinh binh hoi thi lam tieu canh (1)
Tiểu cảnh  2: Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí phối hợp Hội Cựu chiến binh
 thị trấn Vĩnh Bình.
 
thi tran vinh binh hoi thi lam tieu canh (7)
Tiểu cảnh 3: Trường Mầm non Ánh Dương phối hợp Hội Nông Dân
 thị trấn Vĩnh Bình.
 
thi tran vinh binh hoi thi lam tieu canh (6)
Tiểu cảnh 4: Mặt trận Tổ quốc và Trường Mầm Non Vĩnh Bình.
 
thi tran vinh binh hoi thi lam tieu canh (5)
Tiểu cảnh 5: Trường Tiểu học Bùi Thanh Liêm phối hợp với Đoàn Thanh Niên
 thị trấn Vĩnh Bình.
 
thi tran vinh binh hoi thi lam tieu canh (4)
Tiểu cảnh 6: Trường Mầm Non Măng Non phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ
 thị trấn Vĩnh Bình.

Đối với linh vật Rồng các đội thiết kế với nhiều chất liệu phong phú, đầy màu sắc với mong ước năm mới nhiều thắng lợi mới, nhân dân ấm no, hạnh phúc. Hầu hết hình rồng được thiết kế bằng các chất liệu như xốp, mút, giấy cạc tông, nhựa và một số loại cây kiểng, kết hợp hài hòa, mang tính chất thẩm mỹ, và có thể trưng bày trong suốt dịp Tết để nhân dân du xuân, thưởng lãm và chụp hình lưu niệm.

Toàn cảnh khu vực trang trí tiểu cảnh Tết và thiết kế linh vật Rồng như mang Tết đến với mọi người, mọi nhà. Kết quả Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chọn ra một giải Nhất, hai giải Nhì, hai giải Ba và một giải Khuyến khích. Với các tiểu cảnh sinh động, nhiều màu sắc rực rỡ, những cành mai vàng, những cành đào hồng sắc thắm bên những căn nhà tranh, bên ông đồ, bên khạp nước, ụ rơm. Ngoài ra, các đơn vị còn sử dụng đèn màu, trang trí làm nổi bật thêm tiểu cảnh của đơn vị mình về đêm, tất cả như tạo nên thi vị nét nổi bật của mùa xuân trên quê hương tươi đẹp. Và hội thi trang trí tiểu cảnh Tết, thiết kế Linh vật Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 với sự tích cực tham gia của 06 đội thi, với 06 tiểu cảnh đa dạng, phong phú về ý tưởng, hội thi tiểu cảnh đã khắc họa được nhiều bức tranh với nhiều hình ảnh, mang đến một sắc xuân, đầy không khí Tết, và mong ước năm mới nhiều thắng lợi mới, nhân dân ấm no, hạnh phúc trên quê hương thị trấn Vĩnh Bình./.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây