Xã Long Vĩnh tổ chức lễ mừng thọ người cao tuổi

Thứ hai - 05/02/2024 09:10
Sáng ngày 05/02/2024, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Long Vĩnh, Ủy ban nhân dân, Hội Người cao tuổi xã Long Vĩnh phối hợp tổ chức Lễ Mừng thọ người cao tuổi.
Xã Long Vĩnh tổ chức lễ mừng thọ người cao tuổi
Toàn xã có 124 cụ, tuổi từ 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 tuổi được nhận Thiệp mừng, quà và tiền mặt với tổng kinh phí là 93.900.000 đồng.
Việc tổ chức mừng thọ này được tổ chức hàng năm, chăm sóc phụng dưỡng người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi gia đình. Người cao tuổi không chỉ có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con cháu về nhân cách mà còn giữ vai trò chủ đạo trong gia đình và xã hội. Để phát huy giáo dục truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn – ăn trái nhớ người trồng cây” và phát huy vai trò người cao tuổi là bổn phận, là trách nhiệm của các thế hệ con cháu.
 
mung tho nguoi cao tuoi xa long vinh (2)
Ông Đặng Công Tràng, thay mặt hội viên Người cao tuổi trong xã phát biểu ý kiến.

Ông Đặng Công Tràng thay mặt cho các cụ được mừng thọ xin chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền, các ngành, đoàn thể địa phương đã quan tâm chăm sóc sức khỏe, đời sống kinh tế, văn hóa, vật chất, tinh thần và phát huy vai trò người cao tuổi; nguyện suốt đời luôn nêu gương sáng về phẩm chất đạo đức, lối sống mẫu mực, giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, gương mẫu chấp hành và vận động gia đình, cộng đồng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bà Trần Thị Kim Anh – Đảng ủy viên – Phó Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh phát biểu chúc mừng; Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước. Thực hiện lời dạy của người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm sóc người cao tuổi, tôn vinh và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội Người cao tuổi đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Chúc toàn thể các cụ ông, cụ bà luôn dồi dào sức khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu…Chúc các cụ “ Phúc như Đông hải - Thọ tỷ Nam sơn”.

 

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây