Đoàn Thanh niên – Hội Liên hiệp Thanh niên xã Long Bình tổ chức Ngày hội Sống xanh – Trái đất này là của chúng mình

Chủ nhật - 30/07/2023 21:42
Chiều ngày 28 – 7, tại Nhà Văn hóa xã Long Bình, Đoàn Thanh niên – Hội Liên hiệp Thanh niên xã Long Bình phối hợp tổ chức Ngày hội Sống xanh – Trái đất này là của chúng mình. Đến dự có ông Đặng Hoàng Thọ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Bình; ông Lê Thanh Quân – Phó Chủ tịch UBND xã; ủy viên Ban Chấp hành Đoàn xã, các thành viên Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Lửa Hồng cùng 70 bạn đoàn viên trên địa bàn xã tham dự.
Ngày hội Sống xanh – Trái đất này là của chúng mình.
Ngày hội Sống xanh – Trái đất này là của chúng mình.

Tại ngày hội, bà Lưu Thị Mỹ Linh – Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây tuyên truyền giáo dục liên quan đến các nội dung về giới tính, sức khỏe sinh sản, hôn nhân gia đình và các vấn đề liên quan tới sự phát triển thể chất và tâm sinh lý giúp các bạn đoàn viên có thêm kiến thức để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân, có một tình bạn, tình yêu trong sáng ở tuổi vị thành niên. Tại ngày hội, các bạn đoàn viên cũng đã cùng nhau tham gia thực hiện mô hình “Ngôi nhà 200 đồng” quyên góp chai nhựa, giấy vụn và mô hình “Heo đất cho em”, qua đó nhằm gây quỹ tạo nguồn kinh phí để hỗ trợ, tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 

hoi lhtn xa long binh to chu ngay hoi song xanh (2)
 
hoi lhtn xa long binh to chu ngay hoi song xanh (1)


Ngày hội Sống xanh – Trái đất này là của chúng mình xã Long Bình còn diễn ra sôi nổi với Hội thi Thời trang tái chế với sự tham gia của 04 Đội thi gồm các bạn đoàn viên của Chi đoàn Thanh niên các ấp trên địa bàn xã Long Bình. Bằng các chất liệu như: Túi ni lông, giấy,….các bạn đoàn viên đã thiết kế, tạo ra các bộ trang phục nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường góp phần bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho liên quân Đội ấp Quới An – Thới Hòa; giải Nhì được trao cho Đội ấp Phú Trung – Long Thới và 02 giải Ba cho Đội ấp Hòa Phú – Khương Ninh và Đội ấp Long Hải – Ninh Quới.

Thông qua Ngày hội nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các bạn đoàn viên có cơ hội giao lưu, thể hiện năng khiếu của bản thân, đồng thời lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên góp phần chung tay xây dựng xã Long Bình sạch – xanh – thân thiện với môi trường.

Tác giả bài viết: Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây