Banner 30-4-2024

Xã Long Vĩnh phối hợp tổ chức khám bệnh lao quy mô nhỏ trong cộng đồng

Chủ nhật - 30/07/2023 21:31

Thực hiện Dự án USAID hỗ trợ chấm dứt bệnh lao, phát hiện chủ động bệnh lao và lao tiềm ẩn quy mô nhỏ trong cộng đồng của Bệnh viện Lao và Phổi Tiền Giang. Theo kế hoạch của Trạm Y tế xã Long Vĩnh triển khai Chiến dịch phát hiện chủ động bệnh Lao quy mô nhỏ trong cộng đồng, trong 02 ngày 27 - 28/7/2023, tại ấp Thới An B, ấp Hưng Hòa và Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Long Vĩnh, Ủy ban nhân dân và Trạm Y tế xã Long Vĩnh phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Gò công Tây, Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Tiền Giang tổ chức khám sàng lọc bệnh lao cho người dân trong xã.
Chụp hình phổi sàng lọc bệnh.

Chụp hình phổi sàng lọc bệnh.

Đối tượng được khám sàng lọc là người tiếp xúc gần bệnh nhân lao phổi định hướng: Là bệnh nhân lao phổi được phát hiện trong vòng 02 năm tính từ thời điểm triển khai chiến dịch; là thành viên sống trong cùng nhà với bệnh nhân lao phổi hoặc ngũ cùng nhà với bệnh nhân; người có triệu chứng nghi lao như ho khạc đờm kéo dài trên 2 tuần, sốt sụt cân, ra mồ hôi đêm; người có nguy cơ khác.
 

xa long vinh kham ben h lao phoi (2)

Người dân đến chờ khám bệnh.


Kết quả qua 02 ngày làm việc có 359 người đến khám, sử dụng công nghệ xét nghiệm, chụp phim hiện đại, cho kết quả nhanh chóng và được kết nối chuyên sâu, điều trị nếu có bệnh nghi ngờ. Có 29 người nghi ngờ được tư vấn lên tuyến trên điều trị.

Việc tổ chức khám bệnh này nhằm mục đích phát hiện sớm người bệnh lao trong nhóm người tiếp xúc, người nguy cơ cao góp phần vào việc chấm dứt bệnh lao trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn