Xã Thạnh Trị tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8

Thứ ba - 15/08/2023 02:43
Chiều ngày 14/8/2023,  tại Nhà Văn hóa xã Thạnh Trị, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào xã, tổ chức ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đến dự ngày hội có đại diện Ban Thường vụ Huyện uỷ, các đồng chí trong Ban Chỉ huy Công an huyện, Thường trực UBMTTQ huyện, cấp uỷ đảng, các ban ngành đoàn thể xã, bí thư các chi bộ trực thuộc cùng 150 đại biểu đại diện cho các hộ dân trên địa bàn các ấp.
Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 19/8 năm 2023.
Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 19/8 năm 2023.

Ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 521/QĐ-TTg về việc lấy ngày 19/8 hàng năm là "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”.  Tiếp đó ngày 12/12/2005, Chủ tịch nước đã ký Lệnh số 30/2005/L-CTN công bố Luật Công an nhân dân, trong đó quy định ngày 19/8 hàng năm là ngày Truyền thống của lực lượng Công an nhân dân và là "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”. Đây là 2 văn bản có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định rõ vị trí, vai trò, ý nghĩa to lớn của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phục vụ có hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh trong tình hình mới. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong giai đoạn hiện nay.
 

xa thanh tri to chuc ngay hoi toan dan bao ve an ninh to quoc (7)

Đ/c Thiếu tá Lê Hoàng Giang, Trưởng Công an xã ôn lại truyền thống 78 năm ngày Truyền thống CAND.


Năm qua, Đảng ủy, UBND xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai mạnh mẽ, toàn diện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; chương trình “01 tăng, 4 giảm”  đã có sức lan tỏa cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Nhiều mô hình hay như: Mô hình “Ánh sáng quang, cổng rào phòng chống tội phạm”, “Camera an ninh” “Đội Dân phòng tự quản” ở các khu dân cư. Đã có nhiều gương điển hình tiên tiến, gương “người tốt - việc tốt” được khen thưởng, góp phần đưa công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc trở thành sức mạnh đoàn kết giữa Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân trong thực hiện giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân được nâng lên rõ rệt, các công trình phúc lợi xã hội được quan tâm đầu tư xây dựng phục vụ tốt cho sản xuất và sinh hoạt của người dân.
 

xa thanh tri to chuc ngay hoi toan dan bao ve an ninh to quoc (6)
 
xa thanh tri to chuc ngay hoi toan dan bao ve an ninh to quoc (5)
 
xa thanh tri to chuc ngay hoi toan dan bao ve an ninh to quoc (4)

Tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.


Trong dịp này, ngành Công an đã trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Công an cho 03 cá nhân, đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc; UBND xã đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 13 cá nhân; UBMTTQ xã biểu dương 08 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Công an xã vận động mạnh thường quân tặng 50 phần quà cho các hộ khó khăn.
 

xa thanh tri to chuc ngay hoi toan dan bao ve an ninh to quoc (3)

Trưởng ấp các ấp ký kết giao ước thi đua.
 

Tại ngày hội, UBND xã phát động thi đua thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với những nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kiềm chế, giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông; giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa; bảo vệ tốt môi trường ở khu dân cư; xây dựng nông thôn mới nâng cao…
 

xa thanh tri to chuc ngay hoi toan dan bao ve an ninh to quoc (2)

Đ/c Nguyễn Lâm Bưu, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND – Trưởng Ban Chỉ đạo xã.


Phát biểu chỉ đạo tại ngày Hội, đồng chí Nguyễn Lâm Bưu - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo xã yêu cầu: Qua những kinh nghiệm trong tổ chức xây dựng và thực hiện các phong trào, UBMTTQ và Công an xã cần tiếp tục đổi mới về hình thức, phương pháp, nội dung xây dựng phong trào gắn với thực hiện Chương trình “01 tăng, 4 giảm”; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đáp ứng yêu cầu, hoàn cảnh và điều kiện cụ thể của từng địa bàn dân cư. Chú trọng và nâng cao chất lượng các hình thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải từ gia đình đến cộng đồng dân cư; nhân rộng các điển hình tiên tiến trong nhân dân. Đối với lực lượng Công an xã phải thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” làm kim chỉ nam cho hoạt động phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 

Tác giả bài viết: Văn Hồng Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây