Huyện Gò Công Tây vận động người dân nhanh chóng đi đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID

Thứ bảy - 19/08/2023 22:06
Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) có ý nghĩa, vai trò hết sức quan trọng, quyết định sự thành công của Chương trình chuyển đổi số quốc gia, tạo ra nhiều tiện ích, dịch vụ thiết thực nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, hiệu quả hơn. Theo đó, Tổ công tác Đề án 06- Công an huyện Gò Công Tây đã và đang tạo điều kiện và tích cực hỗ trợ người dân đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 2 tại 13 xã, thị trấn.
Huyện Gò Công Tây vận động người dân nhanh chóng đi đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID

Theo ghi nhận chung, ngoài việc Tổ Đề án 06 - Công an huyện Gò Công Tây bố trí lực lượng xuống từng ấp, khu phố, đến nhà người dân địa phương để kích hoạt định danh điện tử cho người dân, kể từ ngày 18/8/2023, vào buổi tối Tổ đề án 06 - Công an huyện sẽ xuống từng Tổ Nhân dân tự quản trong ấp để kích hoạt định danh điện tử cho người dân.

Ông Huỳnh Văn Khởi- người dân ấp Bình Hòa Long, xã Bình Nhì huyện Gò Công Tây cho biết: Do ban ngày ông và người thân trong gia đình bận đi làm hồ nên không có thời gian xuống huyện để đăng ký định danh điện tử, hôm nay, được Tổ đề án 06 - Công an huyện đến tận nhà ông tổ chức cho mọi người dân trong khu vực đến đăng ký ông rất vui vì thủ tục đăng ký nhanh, gọn, cán bộ ân cần, vui vẻ; sau khi đăng ký kích hoạt định danh điện tử xong ông còn được hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh để tiện lợi các thủ tục hồ sơ giao dịch. Ông đã vận động thêm nhiều bà con trong xóm và người thân đến tham gia đăng ký kích hoạt định danh điện tử.

Hay như chị Nguyễn Thị Phương- chị vui vẻ cho biết nhà chị tại xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo giáp ranh với ấp Bình Hòa Long, ban ngày do bận buôn bán ở chợ, tối về mới có thời gian rảnh, chị thấy có Tổ công tác Công an huyện Gò Công Tây đến làm định danh điện tử tại ấp Bình Hòa Long, xã Bình Nhì chị cũng tranh thủ mang hồ sơ giấy tờ như thẻ bảo hiểm y tế, bằng lái xe, giấy phép đăng ký xe…đến vừa được đăng ký định danh điện tử vừa tích hợp hết dữ liệu thông tin để tiện lợi đi khám bệnh bảo hiểm y tế hay tham gia giao thông.

Theo Tổ Đề án 06 - Công an huyện Gò Công Tây cho biết, mặc dù tích cực thực hiện tuyên truyền cấp căn cước công dân tuy nhiên tỷ lệ người dân tham gia đăng ký kích hoạt định danh điện tử của huyện vẫn chưa đạt tỷ lệ cao, đáp ứng yêu cầu của Đề án đề ra. Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện tiếp tục khẩn trương đề ra nhiều giải pháp thực hiện, trong đó tăng cường tuyên truyền vận động, đến tận nhà dân, tổ nhân dân tự quản …để phối hợp Công an địa phương rà soát vận động người dân tham gia kích hoạt định danh điện tử mức độ 2. Theo số liệu ghi nhận chung, đến nay, tổng số hồ sơ định danh điện tử của huyện đã được cấp là 38.513 hồ sơ, đạt tỷ lệ 54%, mức độ 1 là 6.259 hồ sơ, mức độ 2 là 11.770 hồ sơ.

Theo thiếu tá Lê Thị Ngọc Duyên- Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội- Công an huyện Gò Công Tây cho biết: Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện Gò Công Tây tiếp tục tuyên truyền kêu gọi người dân đi đăng ký kích hoạt định danh điện tử mức độ 2. Với tài khoản định danh điện tử giúp thay thế một số giấy tờ, như Giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Trong đó, tài khoản định danh điện tử là chìa khóa quan trọng để người dân khai thác, sử dụng những tiện ích này. Đối với tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có giá trị tương đương thẻ Căn cước công dân gắn chip, có giá trị như sổ hộ khẩu điện tử; có giá trị thay thế các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm y tế... khi được tích hợp trên tài khoản định danh điện tử. Khi đi người dân cần mang theo: Căn cước công dân, Sổ bảo hiểm xã hội (nếu có), Bảo hiểm Y tế, Chủ quyền xe, Bằng lái xe…

Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền vận động cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị mình đi đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 theo đúng quy định của Nhà nước.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây