Người dân ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân đề cao cảnh giác và đoàn kết bắt được đối tượng trộm xe máy

Thứ sáu - 04/08/2023 11:17
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 04/8/2023, nhờ tinh thần cảnh giác cao, người dân ấp Thạnh Lợi xã Bình Tân cụ thể là ông Trần Minh Hiệp trước đó là công an viên thường trực của xã Bình Tân đang ở trước nhà đã phát hiện 02 đối tượng lạ mặt nghi vấn trộm tài sản xe máy, nên ông Hiệp đã theo dõi, truy hô, nhiều người trong xóm hỗ trợ vây bắt và đã khống chế được 01 đối tượng trộm tài sản, tang vật là xe gắn máy biển số 63FT-0459 của người dân đi làm đồng dựng ven lề đường.
Đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.
Đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.

Công an xã Bình Tân cũng đã xác minh được địa chỉ đối tượng đang bỏ trốn, hiện đang tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại. Đối tượng bị bắt giữ tại hiện trường tên Lê Tấn Du, sinh năm 1993, ngụ ấp Giồng Cát, xã Long Hoà, thị xã Gò Công. Tại Cơ quan Công an đối tượng Du đã khai nhận hành vi phạm tội. Trước đó, ngày 21/9/2022, đối tượng Du đã bị Công an xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trộm cắp tài sản (điện thoại). Xét thấy hành vi của đối tượng Lê Tấn Du cấu thành tội phạm trộm cắp tài sản, nên Công an xã Bình Tân đã bàn giao Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Công Tây tạm giam đối tượng, tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm xã Bình Tân đã đề xuất về cấp trên biểu dương, khen thưởng những cá nhân có thành tích tham gia bắt đối tượng trộm tài sản, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn.
 

cong an xa binh tan bat doi tuong trom xe may (1)

Công an xã Bình Tân ghi biên bản lấy lời khai đối tượng.


Song song đó, Công an huyện Gò Công Tây cũng tuyên truyền người dân cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, có ý thức bảo vệ tài sản của mình, vì hiện nay còn rất nhiều đối tượng trộm cắp tài sản đang hoạt động. Người dân đi làm nên gửi xe ở nhà người quen, có khoá cổ, khóa căm để phòng chống kẻ trộm; đồng thời có tố giác với Cơ quan Công an khi phát hiện đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản để có biện pháp xử lý và cùng nhau bắt giữ tội phạm khi phát hiện.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 33 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây