Công an huyện Gò Công Tây: Tuyên truyền hướng dẫn người dân đăng ký định danh điện tử VNeID tại xã Vĩnh Hựu

Thứ ba - 18/07/2023 11:01
Ngày 17/7/2023, tại hộ dân ấp An Ninh, xã Vĩnh Hựu huyện Công Tây, Tổ Đề án 06 Công an huyện Gò Công Tây tổ chức họp dân tuyên truyền và hướng dẫn đăng ký định danh điện tử VNeID.
Đăng ký định danh điện tử VNeID cho người dân tại xã Vĩnh Hựu.
Đăng ký định danh điện tử VNeID cho người dân tại xã Vĩnh Hựu.

Tại buổi tuyên truyền, người dân được nghe giới thiệu về những nội dung, ý nghĩa, lợi ích của việc đăng ký định danh điện tử. Có hơn 70 lượt người dân trên địa bàn ấp An Ninh, xã Vĩnh Hựu tham dự và được cán bộ Công an thực hiện cài đặt, kích hoạt định danh điện tử VNeID mức độ 1 và mức độ 2. Đa số người dân đều hiểu được những tính năng lợi ích khi đăng ký định danh kích hoạt định danh điện tử trên thẻ căn cước công dân tạo thuận lợi trong việc làm các thủ tục hành chính. Chính vì vậy, không khí tham gia đăng ký kích hoạt định danh điện tử diễn ra sôi nổi, người dân sắp xếp thời gian, công việc để tham gia đầy đủ theo thông báo thư mời. Khi đi đăng ký định danh điện tử người dân đem theo thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, thẻ bảo hiểm y tế và điện thoại di động. Tài khoản định danh điện tử có thể sử dụng để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến để thực hiện các loại giấy tờ, giao dịch của bản thân với cơ quan nhà nước, cụ thể như: đi khám chữa bệnh tại cơ sở y tế không cần mang theo thẻ bảo hiểm y tế, chỉ cần có thẻ căn cước công dân đã đăng ký kích hoạt định danh điện tử lưu trữ các thông tin của bảo hiểm y tế, hoặc như đăng ký tạm trú tạm vắng, đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký gia hạn hộ chiếu…người dân đều có thể tự đăng nhập và đăng ký thao tác trên phần mềm định danh điện từ VNeID đã đăng ký trước đó.

Việc xuống tận hộ dân hướng dẫn, tuyên truyền, đăng ký kích hoạt định danh điện tử VNeID nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung kế hoạch của Đề án Chuyển đổi số quốc gia của Chính Phủ trong nhân dân, tạo thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các giao dịch giấy tờ thủ tục hành chính trong tình hình hiện nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây