Huyện Gò Công Tây: Sôi nổi các hoạt động Ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở hướng về cộng đồng Người dân

Thứ sáu - 09/08/2024 21:35
Vào dịp 19/8 hằng năm, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Tây luôn sôi nổi các hoạt động tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tại địa bàn 12 xã và thị trấn Vĩnh Bình trong toàn huyện.
Ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại trường THPT Vĩnh Bình.
Ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại trường THPT Vĩnh Bình.

Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã từng bước đi vào cuộc sống, trở thành hoạt động ý nghĩa, phong trào cách mạng góp phần động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Các địa bàn được chọn làm điểm chỉ đạo Ngày hội đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức với nhiều hoạt động phần lễ, phần hội phong phú, đa dạng như: Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tập trung vào chủ đề vận động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ; tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến Nhân dân”; Họp mặt, ôn lại truyền thống; thảo luận, trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng phong trào; tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ... Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo Nhân dân tại các xã, thị trấn tham gia để Ngày hội thực sự là ngày hội của toàn dân. Thông qua việc tổ chức Ngày hội điểm tại các cơ sở, lực lượng Công an đã làm tốt và ngày càng nâng cao chất lượng công tác tham mưu cấp uỷ, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện công tác dân vận và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó củng cố và nhân rộng nhiều mô hình, tổ chức quần chúng, góp phần đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng hoạt động hiệu quả, có chiều sâu, phát huy được tinh thần tự giác, trách nhiệm của người dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa bàn cơ sở.

Cụ thể vào sáng ngày 09/8/2024, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và tham gia chỉ đạo tại Ngày Hội Toàn dân bảo vệ ANTQ Trường Trung học phổ thông Vĩnh Bình. Cùng tham dự Ngày hội còn có đồng chí Thượng tá Lê Minh Mẫn- Phó Trưởng Công an huyện, Ban Giám hiệu cùng Quý Thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên trong trường. Trong năm học 2023-2024 vừa qua, trường THPT Vĩnh Bình có 10 tổ chuyên môn, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 90 người, tổng số học sinh là 1.881 em. Đảng bộ nhà trường có 46 đảng viên, Đảng bộ luôn giữ vai trò là hạt nhân lãnh, chỉ đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều năm liền trường THPT Vĩnh Bình đều được công nhận trường đạt chuẩn Trường học An toàn về an ninh, trật tự, thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhà trường thường xuyên phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện và Công an xã Đồng Thạnh tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp đảm bảo an toàn kỳ thi tuyển sinh 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các mô hình tự quản về an ninh trật tự trong trường học được Ban Giám hiệu Trường THPT Vĩnh Bình quan tâm xây dựng như: Đội an ninh công nhân, Đội tự vệ cơ quan, Đội phòng cháy, chữa cháy; củng cố, duy trì hoạt động có hiệu quả mô hình camera an ninh với 34 camera và mô hình ánh sáng quang trong nhà trường. Các mô hình đã phát huy vai trò trong việc đảm bảo an ninh trật tự. Trong năm qua, nhà trường không có học sinh vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động, không xảy ra trường hợp mất trộm tài sản. Với những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự đã góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100% duy trì xuyên suốt nhiều năm liền. Tại ngày hội, các Tổ chuyên môn của nhà trường đã ký kết giao ước thi đua quyết tâm thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở nhà trường, trong năm học 2024 – 2025. Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả trong công tác giáo dục và đảm bảo an ninh trật tự của nhà trường; đồng thời đề nghị thời gian tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường THPT Vĩnh Bình tiếp tục đoàn kết, phối hợp tốt với lực lượng Công an giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn; tăng cường giáo dục cho học sinh ý thức chấp hành pháp luật, chấp hành nội quy nhà trường, giáo dục về đạo đức, lối sống, phòng tránh các tai, tệ nạn xã hội; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Dịp này, UBND huyện Gò Công Tây biểu dương khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

ngay hoi toan dan bvantq huyen go cong tay (1)
Ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại trụ sở ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh.


Cũng trong sáng ngày 09/8/2024, tại Trụ sở ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh, Đảng ủy, UBND xã Long Vĩnh đã hoàn thành tổ chức Ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024. Đến dự Ngày hội có đồng chí Trần Chí Hiền- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Thượng tá Đỗ Văn Vũ- Phó Trưởng Công an huyện; đồng chí Huỳnh Thị Kim Huệ- Bí Thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh, đại diện các đồng chí Bí thư, Trưởng các ấp trên địa bàn xã Long Vĩnh và người dân địa phương. Tại Ngày Hội, đồng chí Huỳnh Thị Kim Huệ đã đọc diễn văn khai mạc Ngày hội khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã trong suốt thời gian qua. Đại diện lực lượng Công an xã cũng đã ôn lại truyền thống 79 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Công an Nhân dân và 19 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đại diện MTTQVN xã Long Vĩnh báo cáo tóm tắt kết quả một năm thực hiện phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thời gian qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm qua được tập trung phát huy và ngày càng đi vào chiều sâu, ý thức cảnh giác và tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm trong nhân dân được nâng lên, các tổ chức và cá nhân đã cung cấp cho Công an xã 14 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an xã kịp thời xác minh, xử lý 25 đối tượng, góp phần trong công tác đấu tranh, đầy lùi làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến cũng được chú trọng, Công an xã đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng mới 1 tuyến đường ánh sáng quang, chiều dài hơn 1km và gắn mới 2 camera phòng chống tội phạm với tổng kinh phí hơn 13 triệu đồng, đến nay toàn xã đã xây dựng được 10 cổng rào và 18 tuyến đường ánh sáng quang, những mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng ngừa tội phạm, tai nạn và va chạm giao thông…từ đó góp phần giữ vững và đẩy mạnh được phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã. Hàng năm xã có trên 95% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 5/5 ấp được tái công nhận ấp văn hóa, xã được công nhận xã an toàn về ANTT. Tại ngày hội, các đại biểu đã được nghe các phát biểu tham luận trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

ngay hoi toan dan bvantq huyen go cong tay (3)
 
ngay hoi toan dan bvantq huyen go cong tay (4)


Dịp này, UBND xã Long Vĩnh cũng đã biểu dương khen thưởng cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua. UBND xã cũng đã tặng 15 phần quà cho các Tổ Nhân dân tự quản và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện lãnh đạo UBND xã Long Vĩnh cũng đã thông qua các nội dung phát động giao ước thi đua giữa 5/5 ấp hứa quyết tâm thực hiện tốt các nội dung thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, duy trì xã NTM kiểu mẫu.
 

ngay hoi toan dan bvantq huyen go cong tay (10)
Đ/c Trần Chí Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phát biểu tại Ngày hội.


Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024, đồng chí Trần Chí Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả của phong trào “Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn xã Long Vĩnh trong thời gian qua không ngừng phát triển và đạt được những kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, tai, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao ý thức người dân trong tham gia phong trào toàn dân BVANTQ, mạnh dạn đấu tranh, tố giác tội phạm giữ gìn ANTT tại địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây