Huyện Gò Công Tây: Hội nghị sơ kết Kế hoạch số 61/ KH-UBND ngày 16/3/2021 của UBND huyện về quản lý người sử dụng, người nghiện ma túy và người sau cai nghiện

Thứ năm - 19/05/2022 05:37

Ngày 19/5/2022, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị sơ kết Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 16/3/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây về quản lý người sử dụng, người nghiện ma túy và người sau cai nghiện.

Thượng tá Cao Văn Chung – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Công an huyện phát biểu tại hội nghị
Thượng tá Cao Văn Chung – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Công an huyện phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Ngọc Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Thượng tá Cao Văn Chung – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Công an huyện; các đồng chí đại diện Chỉ huy các Đội nghiệp vụ Công an huyện; đại diện các Hội, đoàn thể, lãnh đạo 13 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Thời gian qua, tình hình người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy trên địa bàn huyện ngày càng phức tạp, đa phần người sử dụng trái phép ma túy không có nghề nghiệp, hệ lụy theo đó dẫn đến nguy cơ tìm ẩn mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Ngày 18/3/2021, UBND huyện Gò Công Tây đã triển khai Kế hoạch số 61 về tăng cường quản lý người sử dụng, người nghiện ma túy và cai nghiện ma túy trên địa bàn huyện. Kết quả thực hiện, qua rà soát danh sách người nghiện ma túy là 375 người, trong đó người nghiện là 206 người, người sử dụng trái phép chất ma túy là 37 người, người cai nghiện ma túy là 43 người. Công an huyện đã lên danh sách, lập hồ sơ bàn giao để quản lý, giáo dục được 286 người. Định kỳ, Công an các xã, thị trấn và các ban ngành, đoàn thể đều tiến hành gọi, hỏi, gặp gỡ, giáo dục, test ma túy định kỳ và đột xuất, cho cam kết các đối tượng trong diện quản lý. Kết quả quản lý, qua đánh giá chung của các đơn vị có 315 trường hợp người được quản lý có tiến bộ, có 37 trường hợp tái nghiện trong quá trình quản lý và 09 trường hợp không đánh giá được do các đối tượng cố tình né tránh trong quá trình quản lý. Đa số các đơn vị phân công cán bộ quản lý đều thường xuyên tiếp xúc nắm bắt tâm tư, tình cảm, kịp thời cảm hóa, giáo dục đối tượng. Đặc biệt, các đơn vị đều chú ý đến công tác tạo việc làm, hỗ trợ vốn cho người được giáo dục nhưng phần lớn người được quản lý có tư tưởng mặc cảm, ít có nhu cầu cần vốn và việc làm. Đến nay, có 01 trường hợp ở thị trấn Vĩnh Bình được hỗ trợ vốn và 03 trường hợp xã Thạnh Nhựt được hỗ trợ giới thiệu việc làm. Đã thành lập được 07 điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại các xã gồm lực lượng nòng cốt là lực lượng Công an địa phương quan tâm, hỗ trợ tư vấn về công tác cai nghiện, từ đó bám sát tình hình thực tế về người nghiện ma túy tại địa phương.

Trong thời gian tới đây, ngành Công an tiếp tục có sự kết hợp chặt chẽ với các hội đoàn thể trong quản lý đối tượng ma túy, thường xuyên tuyên truyền vận động đối tượng và người thân trong gia đình cùng đồng hành trong việc cai nghiện, sau cai nghiện, chú trọng đổi mới công tác hỗ trợ vốn vay phát triển sản xuất, tạo cơ hội điều kiện cho đối tượng tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống, từ đó đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

 

huyen go cong tay so ket ke hoach 61 cai nghien ma tuy (1)

Đ/c Huỳnh Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc


Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã biểu dương khen thưởng cho 03 tập thể và 06 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong việc thực hiện Kế hoạch số 61 thời gian qua.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây