Hội Cựu chiến binh xã Đồng Thạnh phối hợp ngành Công an ra mắt công trình “Tiếng mõ an ninh”

Thứ tư - 11/05/2022 11:03
Thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu năm 2022”. Ngày 11/5/2022, tại nhà hộ dân thuộc tổ NDTQ số 9 ấp Lợi An, Hội Cựu chiến binh xã phối hợp với ngành Công an xã Đồng Thạnh triển khai công trình “Tiếng mõ an ninh” giữ gìn an ninh trật tự nhằm chào mừng Đại hội Cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời tuyên truyền vận động người dân tham gia nâng chất, xây dựng ấp văn hóa và duy trì xã Nông thôn mới, tiến tới xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao.
Xã Đồng Thạnh ra mắt công trình “Tiếng mõ an ninh”
Xã Đồng Thạnh ra mắt công trình “Tiếng mõ an ninh”

Tham dự buổi ra mắt công trình “Tiếng mõ an ninh” có đồng chí Trần Văn Phương – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã; đồng chí Đặng Huyền Phong – Trưởng Công an xã cùng ban lãnh đạo ấp Lợi An và đại diện 20 hộ dân thuộc tổ NDTQ số 9 ấp Lợi An.

Tại buổi ra mắt công trình đồng chí Trần Văn Phương – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã triển khai kế hoạch thực hiện công trình “Tiếng mõ an ninh” hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng và lợi ích của nó. Hội đã cấp cho mỗi gia đình 1 chiếc mõ, mõ được người dân treo hoặc để ở những nơi thuận tiện nhất trong gia đình để dễ dàng thao tác khi có vụ việc xảy ra. Hội Cựu chiến binh cùng bà con thống nhất quy ước hiệu lệnh của tiếng mõ để thực hiện. Khi có 01 gia đình gõ mõ báo động, thì tiếng mõ của các gia đình khác cũng vang lên. Ngay sau đó, Tổ tự quản cử người chốt chặn ở các đường ra vào khu dân cư, không cho đối tượng tẩu thoát ra ngoài, cùng nhau truy bắt tội phạm. Ngoài ra, bà con trong khu dân cư cũng quy ước số lượng tiếng mõ được gõ để mọi người biết cùng chung tay cứu hộ, cứu nạn trong những tình huống lũ lụt, hỏa hoạn và những việc cấp bách xảy ra.

Bên cạnh đó, đồng chí Đặng Huyền Phong – Trưởng Công an xã tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, tình trạng xâm hại trẻ em và bạo lực học đường. Đồng thời phổ biến các quy định pháp luật về xử lý các hành vi vi phạm về pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… và vận động người dân duy trì thực hiện tuyến đường ánh sáng quang.

Qua buổi ra mắt công trình "Tiếng mõ an ninh" ở tổ NDTQ số 9 ấp Lợi An nhằm tuyên truyền cho mọi người dân có ý thức, trách nhiệm trong phòng chống tội phạm, ngăn ngừa các loại tội phạm có thế xảy ra, tạo sự tích cực, sáng tạo trong công tác phòng, chống tội phạm của nhân dân, phát huy tính chủ động, tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của nhân dân với lực lượng Công an trong việc tham gia giữ gìn ANTT tại địa phương, đem lại bình yên cho cuộc sống của người dân góp phần xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao./.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây