Huyện Gò Công Tây đồng loạt trao lệnh gọi thanh niên nhập ngũ năm 2024 tại các xã, thị trấn

Thứ năm - 08/02/2024 21:25
Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương Gò Công Tây, trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Gò Công Tây tiếp nối nhau tình nguyện gia nhập nghĩa vụ Quân đội và Công an nhân dân. Suốt thời gian qua, Đảng bộ và Nhân dân huyện Gò Công Tây đã có nhiều nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tăng cường giữ vững quốc phòng an ninh, từng bước ổn định và cải thiện đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân và hướng tới xây dựng huyện Gò Công Tây hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao.
Trao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024 tại xã Đồng Thạnh.
Trao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024 tại xã Đồng Thạnh.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên và trở thành nề nếp trong hoạt động quốc phòng an ninh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gò Công Tây. Hàng năm, tuổi trẻ huyện Gò Công Tây luôn hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc tạo thành khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào tuổi trẻ tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với chất lượng năm sau luôn cao hơn năm trước, đặc biệt là tỷ lệ thanh niên tình nguyện ngày càng cao. Phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, đồng thời tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho các bạn đoàn viên, thanh niên trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc. Vào sáng ngày 07/02/2024, tại huyện Gò Công Tây, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã hoàn thành tổ chức Lễ trao lệnh gọi công dân nhập ngũ. Theo đó, toàn huyện Gò Công Tây đã trao 216 lệnh gọi công dân trúng tuyển nhập ngũ năm 2024 tại 12 xã và thị trấn Vĩnh Bình ( trong đó có 36 lệnh gọi nhập ngũ Công an nhân dân và 180 lệnh gọi nhập ngũ Quân sự). Tại buổi lễ trao lệnh gọi công dân nhập ngũ, 100% thanh niên trúng tuyển và gia đình đã đến nhận lệnh​ đầy đủ, thể hiện tinh thần tự nguyện, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đại diện thanh niên hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân đội. Trong tổng số thanh niên toàn huyện nhận lệnh gọi nhập ngũ, có 02 thanh niên vinh dự được kết nạp Đảng trước khi lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự. Nhìn chung, công tác tổ chức Lễ trao lệnh gọi nhập ngũ đảm bảo trang nghiêm, long trọng theo đúng quy trình, có sự tham dự đầy đủ của đại diện các ban ngành, đoàn thể, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, cấp ủy chi bộ các cấp, gia đình và thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024.
 

trao lenh goi cong dan nhap ngu (2)
Lãnh đạo UBND xã Đồng Thạnh đến thăm hỏi, chúc tết, động viên gia đình có thanh niên nhập ngũ.


Cụ thể, tại xã Đồng Thạnh đã long trọng tổ chức Lễ trao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Tham dự Lễ trao lệnh gọi có đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện, đại diện Hội Cựu Chiến binh huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Đồng Thạnh các hội đoàn thể và gia đình của các thanh niên trúng tuyển đến nhận lệnh gọi nhập ngũ. Năm 2024, xã Đồng Thạnh huyện Gò Công Tây có 15 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ( trong đó có 11 trúng tuyển quân sự và 04 trúng tuyển Công an nhân dân). Tại Thị trấn Vĩnh Bình, Hội đồng NVQS Thị trấn Vĩnh Bình đã trao 8 lệnh gọi thanh niên nhập ngũ trong đó có 07 thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự và 01 trúng tuyển Công an Nhân dân...

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn đã mong muốn thanh niên của huyện tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông, là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, sẽ ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam như Bác Hồ đã dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2024, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến xã đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; cùng với gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, động viên giúp đỡ kịp thời những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để các thanh niên trúng tuyển yên tâm làm nhiệm vụ. Theo kế hoạch, năm nay, huyện Gò Công Tây sẽ giao quân cho các đơn vị như: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang, Cục Kỹ thuật/ Quân đoàn 4, Bộ Tham mưu/ Quân đoàn 4 và Công an tỉnh Tiền Giang. Theo Hội đồng NVQS huyện Gò Công Tây, đến sáng ngày 07/02/2024, 100% xã, thị trấn trong toàn huyện đã hoàn thành việc trao lệnh nhập ngũ cho công dân chuẩn bị nhập ngũ năm 2024. Các công việc còn lại trong thời gian tới, các xã, thị trấn tiếp tục nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng trước, trong, sau Tết Nguyên đán; tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên trong dịp Tết Nguyên đán… sẵn sàng chuẩn bị tốt các bước cho lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 27/2/2024 trong không khí phấn khởi vui tươi đón Xuân Giáp Thìn.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây