Đảng viên ấp Bình Cách, xã Yên Luông tình nguyện nhập ngũ năm 2024

Thứ năm - 22/02/2024 09:33
Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, huyện Gò Công Tây có 180 công dân đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó có em Huỳnh Phúc Khải- sinh năm 2003- ngụ tại ấp Bình Cách, xã Yên Luông, em Khải là một đảng viên trẻ vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam và là Bí thư Chi đoàn ấp Bình Cách, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây. Khi biết tin mình trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2024, em Khải đã tình nguyện viết đơn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, tạm thời gác lại công việc may công nghiệp tại một công ty lớn gần nhà, em Khải phấn khởi chuẩn bị lên đường để được rèn luyện thử thách trong môi trường quân đội.
Đảng viên ấp Bình Cách, xã Yên Luông tình nguyện nhập ngũ năm 2024

Với bản tính năng động, nhiệt tình của một cán bộ làm công tác Đoàn tại cơ sở, ngoài việc xung kích tình nguyện đi đầu trong công tác Đoàn tại địa phương như tập hợp đoàn viên, thanh niên tại địa phương, năng nổ tham gia vào các phong trào tình nguyện của tuổi trẻ huyện Gò Công Tây như: hiến máu tình nguyện, tham gia xây dựng Nông thôn mới, bảo vệ môi trường, thanh niên làm kinh tế giỏi. Là con trai duy nhất trong gia đình có 3 người con ( 2 gái, 1 trai) em Khải cho biết ngoài những lúc đi làm công nhân tại Công ty, ở nhà em phụ giúp cha mẹ các công việc như chăm sóc đàn bò của gia đình, trồng hoa màu, cây kiểng để có thêm thu nhập cho gia đình. Với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ của cha ông để lại, trước kia cha của em Khải, ông Huỳnh Văn Cân- hiện nay là Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Bình Cách cũng tham gia vào quân đội, nên cả gia đình rất đồng tình ủng hộ và phấn khởi khi hay tin em Khải trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự tham gia vào quân đội.

Em Huỳnh Phúc Khải tâm sự: “ Quân đội là trường học lớn của thanh niên. Là một đảng viên, khi thực hiện nghĩa vụ quân sự là điều kiện, cơ hội tốt giúp tôi tiếp tục rèn luyện bản lĩnh, thể hiện vai trò tiên phong của đảng viên; qua đó, tôi sẽ trưởng thành hơn và nếu đủ điều kiện, tôi sẽ phục vụ quân đội lâu dài và nếu xuất ngũ trở về địa phương, tôi cũng có thêm nhiều trải nghiệm quý, trưởng thành hơn, từ đó đóng góp tốt sức trẻ tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xây dựng huyện nhà ngày văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Trong thời gian qua, em Huỳnh Phúc Khải luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; được bạn bè quý mến tin yêu. Ông Huỳnh Văn Cân- cha của em Khải chia sẻ: "Quân đội là môi trường sống có tổ chức, có kỷ luật, là điều kiện phù hợp nhất để giáo dục, rèn luyện cho tuổi trẻ và sẽ giúp cho con tôi ngày càng trưởng thành; đồng thời tôi cũng mong muốn và căn dặn con trai sống phải có trách nhiệm, có nghĩa, có tình và phải biết cống hiến cho quê hương, cho Tổ quốc. Nghe tin con đủ điều kiện nhập ngũ, những ngày qua, gia đình tôi vui mừng, động viên Khải an tâm chuẩn bị tốt hành trang để lên đường nhập ngũ và phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ nghiêm kỷ luật”.
 

guong thanh nien go cong tay tinh nguyen nhap ngu (2)


Đồng chí Nguyễn Huy Trường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Yên Luông cho biết: “Đồng chí Hùynh Phúc Khải luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm sự phân công và điều động của tổ chức và luôn năng nổ, nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công; đồng thời luôn sống hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội và nhân dân được mọi người tin yêu.”

Đồng chí Nguyễn Trí Bình- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Yên Luông cho biết thêm: Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024, thanh niên xã Yên Luông cùng với thanh niên toàn huyện Gò Công Tây háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Năm nay, toàn huyện Gò Công Tây có 02 đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông ta, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương, đất nước. Đảng viên trẻ Huỳnh Phúc Khải nói riêng và các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024 nói chung đang viết tiếp truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa của ông cha ta về "Chí làm trai". Lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là thực hiện nghĩa vụ, nhưng cũng là niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam. Đây cũng là một cơ hội mới đối với các thanh niên khi được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây