Hội Cựu Chiến binh huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2023

Thứ hai - 21/08/2023 21:14
Thực hiện Kế hoạch số 24/KH-HCCB-BATGT ngày 03/01/2023 của Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây, vào chiều ngày 21/8/2023, tại hội trường UBND xã Đồng Sơn, Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2023 cho hơn 60 hội viên cựu chiến binh của các xã Bình Phú, Đồng Thạnh, Đồng Sơn và Thành Công. Tham dự hội nghị tuyên truyền có ông Trần Thanh Hà- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây.
Ông Trần Thanh Hà - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây.
Ông Trần Thanh Hà - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây.
Tại hội nghị các hội viên cựu chiến binh các xã đã được nghe thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2023, những thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện; nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và các giải pháp phòng chống; Luật Giao thông đường bộ sửa đổi và các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ…Bên cạnh đó, các hội viên cựu chiến binh còn được tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về hành lang an toàn giao thông đường bộ, hậu quả của việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, biện pháp khắc phục lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường…Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham gia thảo luận, trao đổi về các giải pháp và những quy định xử phạt đối với những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Các ý kiến tham luận tại hội nghị cho thấy, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể của địa phương làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các hội viên và người dân trên địa bàn. Cùng với đó là các mô hình hoạt động có hiệu quả trong tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Tuyên truyền tập trung vào các nội dung cụ thể sau: Đã uống rượu bia không lái xe; lái xe không được uống rượu bia; đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng; cài quai mũ đúng quy định khi tham gia giao thông với cả xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao xe máy cho người không có giấy phép lái xe điều khiển xe; không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh gây cản trở giao thông, đi đúng phần đường quy định.
 
cuu chien binh huyen go cong tay tuyen truyen an toan giao thong (2)

Ngoài ra cán bộ, hội viên phải thật sự gương mẫu và vận động nhân dân hưởng ứng tham gia. Tiếp tục củng cố nhân rộng các mô hình Cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đoạn đường Cựu chiến binh tự quản giữ gìn an toàn giao thông. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông là việc làm thiết thực, giúp cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh trên địa bàn huyện Gò Công Tây ngày càng nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông nói chung.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây