Huyện Gò Công Tây: Tổ chức hội nghị triển khai Luật phòng, chống ma túy và Luật Thanh niên

Thứ năm - 02/06/2022 10:32
Chiều ngày 02/6/2022, UBND dân huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị triển khai Luật phòng, chống ma túy và Luật Thanh niên. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, đồng chí Huỳnh Văn Triều - Trưởng Phòng Tư pháp huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an huyện, các đội nghiệp vụ, lực lượng cán bộ ngành công an 12 xã và thị trấn, cán bộ đoàn thanh niên và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trong toàn huyện.
Hội nghị triển khai Luật Phòng, chống ma túy và Luật Thanh niên huyện Gò Công Tây
Hội nghị triển khai Luật Phòng, chống ma túy và Luật Thanh niên huyện Gò Công Tây

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu sơ lược về tầm quan trọng của việc triển khai, thực hiện nghiêm túc hai Luật này. Trong đó, Luật phòng, chống ma túy năm 2021 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2022 gồm 8 chương, 55 điều quy định về phòng, chống ma túy; quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống ma túy; quản lý nhà nước và hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy.

Việc quán triệt Luật phòng, chống ma túy và các văn bản hướng dẫn thi hành nhằm nâng cao nhận thức, trình độ, kỹ năng cho lực lượng trực tiếp thực hiện công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy là hết sức cần thiết và cấp bách. Lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây đề nghị ngành chức năng phải có tinh thần nghiêm túc, tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ các kiến thức; trao đổi thẳng thắn những kinh nghiệm, cách làm hay; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Qua hội nghị tập huấn, giúp cho cán bộ công chức trực tiếp tham gia công tác phòng, chống ma túy nâng cao trình độ pháp luật và nghiệp vụ, có thể vận dụng linh hoạt trong hoạt động thực tiễn, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, bắt giữ, xử lý tội phạm vi phạm pháp luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai Luật Thanh niên năm 2020 gồm 7 chương với 41 điều quy định; có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2021. Thông qua hoạt động tuyên truyền, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về Luật Thanh niên năm 2020, những điểm mới nổi bật, như: Vai trò của thanh niên, quy định về Tháng Thanh niên, trách nhiệm của việc đối thoại với thanh niên, chính sách của Nhà nước đối với thanh niên...qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp, là người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; phát huy vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây