Huyện Gò Công Tây: Tổ chức hội nghị tập huấn triển khai nâng cấp phần mềm quản lý văn bản và điều hành phiên bản mới

Thứ sáu - 03/06/2022 08:37
Nhằm triển khai có hiệu quả Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành phiên bản mới trên toàn huyện. Sáng ngày 03/6/2022, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện. Tham dự lớp tập huấn có hơn 100 học viên là lãnh đạo; cán bộ làm công tác văn phòng các cơ quan đơn vị trong huyện, xã, thị trấn.
Hội nghị tập huấn phần mềm quản lý văn bản và điều hành phiên bản mới
Hội nghị tập huấn phần mềm quản lý văn bản và điều hành phiên bản mới

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được đại diện nhà mạng viễn thông VNPT huyện Gò Công Tây giới thiệu tổng quan và hướng dẫn thao tác thực hành trên laptop cách sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và các công cụ, tính năng và thao tác trực tiếp trên hệ thống như: Truy cập hệ thống, gửi nhận văn bản, tìm kiếm văn bản, soạn thảo văn bản, vào số văn bản, duyệt văn bản, điều hành… Khi sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành sẽ giúp cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị huyện và các xã giảm thiểu được số lượng văn bản giấy. Lãnh đạo, trưởng phó các cơ quan ban ngành có thể trao đổi văn bản và giao việc cho các viên chức, nhân viên trực tiếp trên phần mềm, những văn bản được lưu vào hệ thống sẽ giúp việc quản lý được dễ dàng và tránh tình trạng thất lạc văn bản. Đây cũng là một trong những bước quan trọng trong việc triển khai thực hiện số hóa công nghệ thông tin trong công tác cải cách thủ tục hành chính mà huyện quan tâm thực hiện đồng bộ tại các cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước đảm bảo liên thông đồng bộ, tạo ra môi trường, tác phong làm việc hiệu quả, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tạo sự thay đổi tích cực trong các quy trình xử lý thông tin, chỉ đạo, điều hành công việc của lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên trong các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây