Huyện Gò Công Tây: Sản xuất phân bón hữu cơ từ vỏ dừa nước mang lại hiệu quả kinh tế cao

Thứ năm - 24/03/2022 06:43
Thời gian gần đây, việc giá phân bón tăng cao đã khiến cho người nông dân ngày càng điêu đứng, sản xuất nông nghiệp có khi lỗ vốn, hoặc không có lời. Đồng thời, người nông dân đã nhận thức rõ hơn về những tác hại về lâu về dài cho đất đai, cây trồng và nhất là chất lượng, độ an toàn của sản phẩm nông nghiệp khi dùng nhiều phân bón vô cơ. Từ đó, người nông dân có những thay đổi trong sản xuất nông nghiệp theo hướng giảm dần phân vô cơ, chuyển sang phân hữu cơ với giá thành phù hợp, thân thiện với môi trường.
Công đoạn xay vỏ dừa nước ủ mục
Công đoạn xay vỏ dừa nước ủ mục

Nổi bật tại ấp Thới An A, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây có mô hình sản xuất phân bón hữu cơ 100% từ nguyên liệu vỏ trái dừa nước của cơ sở anh Huỳnh Minh Chánh được mọi người biết đến gần đây. Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu về cách sản xuất, đánh giá thị trường phân hữu cơ, anh quyết định đầu tư máy xay và thu mua vỏ dừa nước ở Cần Đước, Long An và ở địa phương về ủ mục trên 6 tháng, sau đó anh đưa vào máy xay nhuyễn để tạo phân bón. Qua thử nghiệm phân bón từ vỏ dừa nước trên nhiều loại cây trồng đều cho kết quả tốt. Từ đó, anh mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất. Đến nay, anh đã xuất bán sỉ ra thị trường theo đơn đặt hàng và bán lẻ cho người dân địa phương.

Anh Chánh cho biết, bình quân anh sản xuất mỗi tháng khoảng 300 bao, mỗi bao trên dưới 30kg, giá bán giao động từ 70.000 đến 80.000 đồng/bao. Đây là mô hình khởi nghiệp mới đạt hiệu quả kinh tế cao, có khả năng nhân rộng, phát triển, mở ra hướng đi mới trong việc sử dụng phân bón, sản xuất nông sản sạch cho người nông dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây