Huyện Gò Công Tây: Đại hội đại biểu Hội Đông y - Hội Châm cứu nhiệm kỳ X (2022-2027)

Thứ hai - 18/07/2022 22:09
Sáng ngày 18/7/2022, tại hội trường Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thanh huyện Gò Công Tây, Hội Đông y - Hội Châm cứu huyện Gò Công Tây tổ chức Đại hội nhiệm kỳ X (2022-2027).
Ban chấp hành Hội Đông y - Hội Châm cứu huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ X (2022-2027)
Ban chấp hành Hội Đông y - Hội Châm cứu huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ X (2022-2027)

Dự đại hội có đồng chí Trịnh Thị Mai - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Tiền Giang, đồng chí Lê Quốc Trường - Phó Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, bác sĩ Giảng Văn Phi Điền - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, các đồng chí đại diện các Phòng, Khoa, Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, các thành viên của 02 Hội Đông y và Châm cứu huyện Gò Công Tây.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác hoạt động của Hội Đông y và Hội Châm cứu huyện trong nhiệm kỳ vừa qua, phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Hội Đông y và Hội Châm cứu đã tích cực phát huy vai trò của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, thừa hưởng vốn quý của y học cổ truyền dân tộc. Hội Đông y huyện có 170 thành viên, trải đều 13/13 xã, thị trấn; Hội Châm cứu huyện có 30 thành viên. Thành viên của Hội không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Tính đến nay, tổng số lần khám chữa bệnh bằng Đông y được gần 1 triệu 200 ngàn lượt; bốc 45.000 ngàn thang thuốc, tổng số lượt khám miễn phí là 411 ngàn thang thuốc. Tổng số bệnh nhân châm cứu trong nhiệm kỳ qua là 802. 462 lượt người, trong đó châm cứu miễn phí cho trên 200 ngàn lượt người, trị giá mỗi lượt châm là 10.000 đồng.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Y tế về việc khôi phục vườn thuốc Nam và tăng cường sử dụng các phương pháp xoa bóp, day ấn của Y học cổ truyền để chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các cấp hội đã vận động các lương y, hội viên tiếp tục làm hậu thuẫn cho ngành Y tế triển khai và trồng và sử dụng thuốc Nam, đến nay đã duy trì trồng được mỗi chi hội 60 cây thuốc mẫu chia theo 9 nhóm bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Hiện nay, toàn huyện có 34 vườn thuốc Nam mẫu tại các trạm y tế, trường học. Tuy nhiên, huyện không có vườn thuốc nam lớn, cây thuốc nam sử dụng trong chữa bệnh cho nhân dân chủ yếu sưu tầm từ trong nhân dân. Ngoài ra, công tác bồi dưỡng kiến thức thuốc nam và kiến thức châm cứu cho đội ngũ cán bộ, hội viên luôn được chú trọng từ đó góp phần nâng cao tính hiệu quả trong điều trị bằng Đông y cho nhân dân. Hội Đông Y và Hội Châm cứu huyện còn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các ngành chức năng tham gia tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tham gia tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tổ chức điều trị miễn phí bằng phương pháp châm cứu, bốc thuốc nam cho nhân dân.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Đông y - Hội Châm cứu huyện không ngừng phát triển hội viên, kiện toàn công tác tổ chức Hội, không ngừng nâng cao chất lượng hội viên. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các hội viên, tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên. Không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả của phòng khám chẩn trị của hội Đông y – Châm cứu huyện, phối hợp với Trung tâm y tế huyện và trạm y tế để đưa hội viên có chuyên môn và tâm huyết tham gia khám chữa bệnh y học cổ truyền tại trạm y tế….

 

dai hoi dong y huyen go cong tay (3)

Tặng giấy khen cho cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực Đông y


Nhân dịp này, đã có nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Hội Đông y Việt Nam, hội đông y tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen có nhiều đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực đông y. Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Hội Đông Y và Hội Châm Cứu nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 21 thành viên, bác sĩ Nguyễn Văn Thành- được bầu chọn làm Chủ tịch Hội Đông Y huyện Gò Công Tây và bác sĩ Hà Thụy Loan Anh- được bầu chọn làm Chủ tịch Hội Châm Cứu huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ 2022-2027.
 

dai hoi dong y huyen go cong tay (1)

Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội


Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích của Hội Đông y- Hội Châm cứu huyện Gò Công Tây đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới Hội cần tích cực quan tâm đến công tác phát triển hội viên trẻ, hội viên có trình độ, năng lực, tâm huyết với nghề; đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh bằng Đông y- châm cứu tại các cơ sở y tế trên địa bàn; duy trì và bảo tồn nguồn dược liệu quý; khai thác, sử dụng hiệu quả vườn thuốc nam trong nhân dân, ở các trạm y tế xã, thị trấn. Triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, nhất là việc kết hợp giữa đông tây y trong khám chữa bệnh tại các phòng chẩn trị, khoa đông y. Cùng với đó, thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho hội viên nhằm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây