Banner 30-4-2024

Sắc xuân trên huyện Nông thôn mới Gò Công Tây

Thứ bảy - 29/01/2022 00:09

Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương Gò Công Tây. Mùa xuân này khác hẳn những xuân trước, bởi đây là mùa xuân đầu tiên Nhân dân Gò Công Tây đón Tết trong niềm vui huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Không khí hân hoan, phấn khởi đang lan tỏa trên mọi nẻo đường, hiện hữu trong từng nếp nhà, sắc xuân rộn ràng trên vùng nông thôn từng ngày đổi mới.
 
Cánh đồng lớn chuẩn bị thu hoạch

Cánh đồng lớn chuẩn bị thu hoạch

Về Gò Công Tây hôm nay, đi trên những tuyến đường liên xã, liên ấp phẳng lì, rộng rãi, thông thoáng, hai bên đường là những ngôi nhà tường khang trang, kiên cố với những vườn hoa kiểng đang khoe sắc thắm như vẫy gọi mọi người cùng vui đón một "Mùa xuân nông thôn mới", mới thấy được diện mạo nông thôn nơi đây đang khởi sắc từng ngày.

Kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được hoàn thiện, tuyến đường liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa, hầu hết đường liên ấp trong xã đều được kiên cố hóa, tạo thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. Cơ sở hạ tầng thiết yếu như: trạm y tế, trường học, các thiết chế văn hóa… được quan tâm nâng cấp, xây mới khang trang đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe, vui chơi, học tập trong Nhân dân.

Kinh tế nông nghiệp của huyện không ngừng phát triển, địa phương khai thác tốt thế mạnh, không còn độc canh cây lúa; trồng lúa ứng dụng công nghệ cao, cây màu chuyên canh, xen canh chất lượng cao. Bên cạnh đó, sản xuất cây giống - hoa kiểng cũng được quan tâm đầu tư, phát triển mạnh. Nông dân đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp, kém chất lượng sang trồng các giống cây có năng suất, chất lượng cao. Ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học vào sản xuất, chú trọng bảo vệ môi trường trong canh tác, tích cực tham gia các mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Với tinh thần cần cù lao động và linh hoạt, nhạy bén trong sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, đời sống người dân đã có nhiều thay đổi. Thu nhập bình quân đầu người các xã nông thôn mới hiện đạt 57,13 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,39%.

Công cuộc xây dựng nông thôn mới như một luồng sinh khí mới thổi bùng lên mạnh mẽ làm cho diện mạo nông thôn khởi sắc rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của người dân cải thiện và nâng cao đáng kể. Ông Lê Văn Xuyên, xã Thạnh Trị đã cảm nhận được điều đó khi chứng kiến quê hương mình đang đổi mới từng ngày. Ngày trước, đường đi trước nhà nhỏ hẹp, thương lái rất khó khăn trong việc vào lấy hàng nông sản, ông phải tất tả thuê mướn vận chuyển rất tốn kém. "Từ khi xây dựng nông thôn mới, con đường ấy bây giờ tráng nhựa phẳng phiu, xe lớn ra vào thoải mái, nên năm nào tôi cũng bán hết hàng tại nhà, không còn phải đi xa như trước. Ngoài ra còn được tạo điều kiện tham gia tổ hợp tác sản xuất bơm nước của ấp để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên và định hướng trong sản xuất, tôi rất phấn khởi" - ông Xuyên cho biết.

 
xuan ve tren que huong ntm
Xuân về trên quê hương nông thôn mới

Chị Nguyễn Thị Tâm ở xã Thạnh Trị cho biết, năm nay, gia đình trồng hoa trên trên phần đất gần Kênh N8, thông thoáng, thuận lợi đường vận chuyển, mặc dù giảm sản lượng do dịch bệnh, nhưng hơn 4.000 chậu hoa của gia đình chị Tâm đang nở đều, khoe sắc rực rỡ, thương lái đã đặt mua khoảng 80% sản lượng. Dự kiến sẽ bán hết sản phẩm trong vài ngày tới, gia đình ông kỳ vọng đón một cái Tết đủ đầy và sung túc.

Với ông Mai Văn Tây xã Long Vĩnh cũng đang tất bật chuẩn bị đón Tết trong niềm hân hoan là công dân của huyện nông thôn mới. "Vui mừng và tự hào khi quê hương mình là huyện trở thành huyện nông thôn mới. Gia đình tôi và bà con ở đây tự nhận thấy trách nhiệm của mình phải cố gắng tham gia nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới để góp phần từ xã nông thôn mới nâng cao vừa đạt được, phấn đấu xây dựng thành nông thôn mới kiểu mẫu”, ông Tây phấn khởi nói.

Ông Tây cũng tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, sự đồng lòng, chủ động của người dân sẽ đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19 và ứng phó hiệu quả với hạn mặn để mùa xuân năm nay thật sự trọn vẹn, vui vầy, hạnh phúc.

Vui xuân mới trên Huyện Nông thôn mới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Gò Công Tây quyết tâm đoàn kết thi đua, nỗ lực phấn đấu gặt hái nhiều thành tựu mới trên chặng đường xây dựng thành công Huyện Nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Tác giả bài viết: Kiều Tước Nguyên


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn