Huyện Gò Công Tây: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri 02 xã Yên Luông và Thạnh Trị

Thứ tư - 05/10/2022 23:17
Chiều ngày 05/10/2022, tại hội trường Nhà văn hóa xã Yên Luông, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Tiền Giang – Đơn vị bầu cử số 3 gồm: đồng chí Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; đồng chí Tạ Minh Tâm - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang - Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri của 2 xã Thạnh Trị và Yên Luông của huyện Gò Công Tây. Về phía lãnh đạo huyện Gò Công Tây có đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Võ Ngọc Tân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn huyện, lãnh đạo Ngân hàng Agribank, Ngân hàng chính sách xã hội…
Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri 02 xã Yên Luông, Thạnh Trị
Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri 02 xã Yên Luông, Thạnh Trị

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Tạ Minh Tâm thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội đã báo cáo với bà con cử tri về dự kiến các nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sắp diễn ra. Theo đó, kỳ họp thứ 4 sẽ khai mạc vào ngày 20-10 và bế mạc vào ngày 18-11-2022. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật; 3 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 7 dự án luật, đồng thời sẽ xem xét các báo cáo về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công, vốn ngân sách nhà nước năm 2022; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2023…
 

dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri xa yen luong thanh tri huyen go cong tay (4)

Cử tri 02 xã Yên Luông, Thạnh trị dự buổi tiếp xúc

dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri xa yen luong thanh tri huyen go cong tay (3)

Cử tri tham gia phát biểu đóng góp ý kiến


Sau khi nghe báo, nhiều cử tri của xã Yên Luông huyện Gò Công Tây đã có ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội các nội dung liên quan đến các vấn đề như: tình hình giá cả tăng cao thời gian qua làm ảnh hưởng đáng kể đến đời sống nhân dân; vấn đề cấp thẻ căn cước công dân cho người dân được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng, tuy nhiên đến nay còn nhiều trường hợp làm thẻ đã lâu vẫn chưa được cấp; các cây xăng trên tuyến Quốc lộ 50 mỗi khi có biến động giảm giá xăng thì thông báo hết xăng và ngừng bán sớm hơn làm ảnh hưởng đến nhu cầu của người dân; các tuyến đường giao thông của huyện bị hư hỏng sau thời gian dài có ý kiến đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Ngoài ra, cử tri của xã Thạnh Trị còn có ý kiến mong Quốc Hội xem xét sớm việc cải cách, thực hiện lộ trình nâng lương cho cán bộ công chức nhà nước.

Đại diện chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện thông tin đến toàn bộ cử tri và đại biểu về tình hình phát triển các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm, phương hướng kế hoạch phát triển trong 3 tháng cuối năm. Đồng chí ghi nhận và giải trình các ý kiến đóng góp của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện. Đối với vấn đề chậm trễ trả thẻ căn cước công dân sau khi đã nhận hồ sơ, ngành Công an huyện đã giải trình nguyên nhân do sai sót trong thời gian đầu cấp thẻ khai báo thông tin và ngành Công an sẽ sớm rà soát và báo cáo về Bộ để chỉnh lý, nhanh chóng hoàn thành cấp thẻ căn cước cho người dân.

 

dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri xa yen luong thanh tri huyen go cong tay (1)

Đ/c Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri


Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm. Các kiến nghị của cử tri sẽ được đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tổng hợp, báo cáo đến Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây