Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Củng cố, nâng chất tổ chức cơ sở đảng đối với Đảng bộ xã Thạnh Nhựt năm 2022

Chủ nhật - 21/08/2022 04:12

Chiều ngày 18/8/2022, tại Hội trường UBND xã Thạnh Nhựt, Đoàn công tác của Huyện ủy - Ủy ban Nhân dân huyện Gò Công Tây thực hiện kế hoạch củng cố, nâng chất Đảng bộ xã Thạnh Nhựt năm 2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Thanh Bình - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các thành viên của đoàn công tác cùng với các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã và Bí thư của 12 Chi bộ trực thuộc đảng bộ xã.
Củng cố, nâng chất tổ chức cơ sở đảng đối với Đảng bộ xã Thạnh Nhựt năm 2022

Củng cố, nâng chất tổ chức cơ sở đảng đối với Đảng bộ xã Thạnh Nhựt năm 2022

Với mục đích củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ xã Thạnh Nhựt, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của xã trong thời gian qua, cần tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những mặt đạt được, mặt nào còn hạn chế cần rút kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến đóng góp và đưa ra giải pháp cụ thể phù hợp tình hình thực tiễn của Đảng bộ xã.

Tại hội nghị, đại diện Đảng bộ xã Thạnh Nhựt, đồng chí Nguyễn Xuân Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã thông qua báo cáo củng cố nâng chất của Đảng bộ xã. Trong báo cáo đã nêu rõ các hạn chế, khuyết điểm mà xã Thạnh Nhựt đang mắc phải trong công tác lãnh đạo, điều hành như chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp; tỷ lệ BHXH tự nguyện chưa đạt; chưa đạt tiêu chí về môi trường; tiến độ thực hiện duy trì nâng chất Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao còn chậm; thực hiện liên kết sản xuất, liên kết đầu ra cho nông sản còn hạn chế. Trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể thì còn một số ít Ủy viên Ban chấp hành chưa thể hiện vai trò lãnh đạo khi được phân công phụ trách các chi bộ trực thuộc, ít đóng góp ý kiến, ít sâu sát hoạt động tại chi bộ. Công tác giám sát chính quyền, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chưa phong phú, chưa ứng biến kịp thời với phát sinh của thực tế. Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ vẫn còn một số chi bộ chưa thực hiện nghiêm chỉnh; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ có lúc chưa đạt yêu cầu.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã cũng đề ra các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tốt hơn trong thời gian tới. Trong công tác lãnh đạo chính quyền thì tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng, nhưng có trọng tâm trọng điểm, theo đối tượng để hoàn thành các chỉ tiêu, chuyên đề thi đua còn hạn chế như: vận động lên doanh nghiệp 01 hộ kinh doanh; nâng tỷ lệ BHYT, BHXH tự nguyện; nâng tỷ lệ người dân đăng ký thu gom, phân loại và xử lý rác tại nguồn. Tập trung hoàn chỉnh các hồ sơ duy trì, nâng chất Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí mới giai đoạn 2022 – 2025, phấn đấu hoàn thành trong tháng 11/2022 để phục vụ việc đánh giá tái công nhận của Sở ngành tỉnh; đồng thời, tập trung thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành năm 2023. Tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên người: dịch Covid-19, sốt xuất huyết,... Nâng tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 các mũi tăng cường. Thường xuyên đánh giá, kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện công vụ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức xã ấp. Trong công tác Đảng và hoạt động MTTQ, các đoàn thể, xã tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, chính trị tư tưởng đạo đức lối sống, nhiệm vụ được phân công cho cán bộ đảng viên để đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nâng cao vai trò trách nhiệm của từng thành viên của Ban chấp hành Đảng bộ, bám sát với nhiệm vụ được phân công kịp thời tham mưu cho Đảng ủy lãnh đạo chỉ đạo giải quyết những hạn chế, đồng thời có kiểm tra giám sát uốn nắn kịp thời những hạn chế tồn tại của những lĩnh vực mình được phân công, phụ trách. Tiếp tục củng cố nâng chất hoạt động các chi bộ, ngành, Đoàn thể, các ấp, đủ sức triển khai tổ chức thực hiện tốt những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Quan tâm thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát của Đảng ủy và hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, mạnh dạn xử lý những trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần mà chưa khắc phục nhằm tạo sự răng đe, giáo dục tăng cường xây dựng nội bộ đảng trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh công tác phê và tự phê bình, góp phần nâng cao chất lượng của tổ chức Đảng và đảng viên. Đồng thời mạnh dạn đề nghị cho ra khỏi Đảng đối với đảng viên không còn thiết tha với Đảng. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

huyen go cong tay xa thanh nhut cung vo nang chat (2)

 Đ/c Đinh Tấn Hoàng - Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đoàn công tác của huyện nhấn mạnh xã Thạnh Nhựt cần tập trung thực hiện quyết liệt hơn nữa, cần có những giải pháp để sớm hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, cần duy trì được xã nông thôn mới nâng cao để tiến tới nông thôn kiểu mẫu. Xã Thạnh Nhựt là địa phương có thế mạnh về thổ nhưỡng tuy nhiên việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại xã trong thời gian qua chưa đạt hiệu quả cao do đó cần chủ động tiếp cận với những công nghệ mới, từ đó hướng người người dân đi theo xu hướng sản xuất công nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, cũng cần tìm liên kết đầu ra cho nông sản của người dân, tạo việc làm cho người lao động, góp phần tăng thu nhập của người dân. Bên cạnh đó Đảng bộ xã phải có tinh thần đoàn kết, phấn đấu, phát huy những thế mạnh và khắc phục những điểm yếu. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và xác định rõ người đứng đầu là các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, phải chủ động, sáng tạo trong định hướng phát triển đúng đắn cho ngành mình phụ trách, nêu gương cho cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, của Đảng, Nhà nước, các Nghị quyết, chương trình hành động của các cấp./.

Tác giả bài viết: Tuyết Trinh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn