Hội đồng nhân dân huyện Gò Công Tây tiến hành thẩm tra kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri về kinh tế, xã hội

Thứ hai - 13/06/2022 08:38
Chiều ngày 13/6/2022, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Gò Công Tây gồm đồng chí Lê Nhất Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện và các thành viên trong đoàn HĐND huyện, lãnh đạo các xã, đại diện ngành chức năng có liên quan đã có buổi giám sát, thẩm tra kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3 hội đồng nhân dân huyện khóa XII tại các xã Thạnh Nhựt và Thị trấn Vĩnh Bình.
Kiểm tra hệ thống lưới điện dẫn vào các hẻm trên địa bàn Khu phố 3, thị trấn Vĩnh Bình
Kiểm tra hệ thống lưới điện dẫn vào các hẻm trên địa bàn Khu phố 3, thị trấn Vĩnh Bình

Thông qua buổi giám sát làm cơ sở để trình Thường trực Hội đồng nhân dân Hội đồng nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức phiên họp giám sát về việc giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện đối với các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân huyện.
 

doan giam sat hdnd huyen go cong tay tham tra xa thanh nhut vinh binh (3)

Kiểm tra bãi rác tại ấp Bình Đông, xã Thạnh Nhựt


Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây để đánh giá việc giải quyết kiến nghị của cử tri về các vấn đề như: cử tri xã Thạnh Nhựt có ý kiến về việc bãi rác tại ấp Bình Đông vẫn còn mùi hôi. Qua khảo sát cho thấy, ngành chức năng đã giảm thiểu lượng rác tập trung về đây và có cho xử lý phun hóa chất, thuốc khử khuẩn tại bãi rác thường xuyên để hạn chế bớt mùi hôi, tuy nhiên vì là bãi rác quá lớn, tồn tại lâu, số lượng rác tồn lưu tại bãi rác còn nhiều, chưa di dời hết đi được, nên vẫn còn mùi hôi và nhiều ruồi muỗi. Hội đồng nhân dân huyện sẽ ghi nhận thực trạng và báo cáo về trên để tiếp tục có hướng giải quyết trong thời gian tới. Ngoài ra, cử tri xã Thạnh Nhựt còn có kiến nghị về tuyến đường lộ 12A từ ngã ba Thạnh Nhựt vào chợ Bình Đông có nhiều ổ gà, gây khó khăn đi lại cho người dân. Trả lời kiến nghị này, thực tế, đây là tuyến đường nhựa thi công đã lâu, bị xuống cấp và ngành chức năng huyện đã tiến hành duy tu, sửa chữa dặm vá các điểm ổ gà trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hiện tại do mùa mưa kéo dài và đây là tuyến đường huyết mạch nối liền xã Thạnh Nhựt sang các xã bạn, sang cả huyện Chợ Gạo, nên số lượng xe chở vật liệu xây dựng lưu thông nhiều và quá tải trọng, ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều nên tuyến đường tiếp tục bị hư hỏng rất mau. Cử tri xã Thạnh Nhựt, xã Bình Tân còn kiến nghị hệ thống dây cáp nhà mạng viễn thông chưa được bó gọn, dây cáp sà xuống thấp gây nguy hiểm. Vấn đề này thực tế vẫn còn tồn tại nhiều nơi và đang nằm trong giai đoạn chuẩn bị thi công.

Riêng cử tri đơn vị Thị trấn Vĩnh Bình có ý kiến đề nghị ngành Điện lực Gò Công Tây sớm thi công tuyến đường điện trên địa bàn Khu phố 3 như đã hứa, hệ thống lưới điện dẫn vào các hẻm trên địa bàn thị trấn còn chằng chịt, sà xuống thấp, các trụ điện mới lắp đặt nằm chờ đó hơn 3 tháng nay vẫn chưa đóng điện mới cho nhân dân. Về vấn đề này, đoàn ghi nhận hoàn toàn đúng thực tế phản ánh của nhân dân. Đại diện ngành Điện lực Gò Công Tây trả lời nguyên nhân do vấn đề lắp đặt, thi công thay mới trụ điện do Tổng Công Ty Điện lực Miền Nam làm chủ đầu tư và thi công, Điện lực Gò Công Tây có vai trò giám sát thi công, qua các phản ánh của cử tri Điện lực Gò Công Tây đã liên tục báo cáo về Tổng Công Ty Điện lực Miền Nam để có giải quyết sớm nhất đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân. Ngành Điện lực Gò Công Tây cũng thông báo thêm, việc lắp đặt, thay mới trụ điện dẫn vào các ngõ hẻm tại huyện Gò Công Tây về tiến độ thực hiện đến nay đã được hơn 700 trụ điện, là địa phương có tiến độ thi công nhiều nhất so với các huyện phía đông hiện nay chỉ mới lắp đặt ở mỗi huyện trên 100 trụ điện dẫn vào ngõ hẻm. Tuy nhiên, việc đấu nối, lắp đặt vào trụ mới phải phụ thuộc vì đây là Dự án thuộc phạm vi của Tổng Công Ty Điện lực Miền Nam nên rất mong nhân dân có sự cảm thông, chia sẻ.

 

doan giam sat hdnd huyen go cong tay tham tra xa thanh nhut vinh binh (1)

Đoàn giám sát HĐND huyện làm việc tại UBND xã Thạnh Nhựt


Đoàn đã ghi nhận thực tế việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại các xã, từ đó làm cơ sở để trình Hội đồng nhân dân huyện trình về các cấp có thẩm quyền giải quyết, trả lời cho bà con cử tri trong kỳ họp Hội đồng nhân dân kế tiếp. Đặc biệt, đoàn sẽ báo cáo và bàn bạc kế hoạch giải quyết nhanh và sớm nhất để đáp ứng nhu cầu chính đáng cho nhân dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây