Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Thanh Sơn, xã Thạnh Trị khai giảng năm học mới 2022-2023

Thứ hai - 05/09/2022 04:40
Hòa cùng không khí vui tươi náo nức của cả nước, sáng ngày 5/9/2022, trường Trung học cơ sở Nguyễn Thanh Sơn, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023. Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện cùng lãnh đạo UBND xã Thạnh Trị, Ban giám hiệu nhà trường.
Đ/c Đinh Tấn Hoàng - TUV. Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng
Đ/c Đinh Tấn Hoàng - TUV. Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng

Trong buổi lễ, đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Bí thư Huyện ủy đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy, cô giáo các em học sinh để khích lệ, động viên toàn ngành giáo dục vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thanh Sơn với 828 học sinh, trong năm học vừa qua, được sự lãnh, chỉ đạo của các cấp, sự đoàn kết, không ngừng phấn đấu nỗ lực của đội ngũ giáo viên, sự cố gắng của toàn thể các em học sinh nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp Trung học Cơ sở đạt 99,4%; kết quả thi tuyển lớp 10 của trường xếp hạng 2 của huyện; cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng trường có 1 giải nhất cấp tỉnh và 1 giải nhất cấp huyện và nhiều thứ hạng cao tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Thanh Sơn còn vinh dự được UBND huyện khen thưởng là trường dẫn đầu các khối thi đua năm học 2021-2022 với thành tích hạng 3 khối Trung học Cơ sở của tỉnh, được UBND tỉnh Tiền Giang công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm học 2021-2022.

 

huyen go cong tay dong chi dinh tan hoang bi thu huyen uy du khai giang truong thcs nguyen thanh son (2)

Học sinh dự Lễ khai giảng


Thực hiện chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” với mục tiêu xây dựng Trường học cơ sở Nguyễn Thanh Sơn trở thành một trường “Chất lượng - Hiệu quả” trong những năm học tới, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Bước vào năm học mới, Ban Giám hiệu Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục quyết tâm phấn đấu giữ vững, nâng cao kết quả đã đạt được trong năm qua. Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Ngoài ra, nhà trường tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục. Song song đó, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, tăng cường an ninh, an toàn trường học, xây dựng văn hóa học đường và môi trường giáo dục nhà trường lành mạnh, dân chủ, kỷ cương. Tiếp tục phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong giáo viên và học sinh, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” kết hợp triển khai thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp chính quyền, đoàn thể vận động.

 

huyen go cong tay dong chi dinh tan hoang bi thu huyen uy du khai giang truong thcs nguyen thanh son (3)

Đ/c Đinh Tấn Hoàng - TUV. Bí thư Huyện ủy trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn


Nhân dịp lễ Khai giảng, để động viên tinh thần vượt khó học tốt của các em học sinh, đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã thay mặt Tỉnh ủy trao tặng 10 phần suất học bổng, trị giá mỗi phần 1 triệu đồng cho 10 em học sinh đặc biệt khó khăn của trường; Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Trị cùng Hội Cựu học sinh trường cũng đã trao tặng 15 suất quà cho 15 em học sinh trị giá 4,5 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt để khích lệ tinh thần các em học sinh nhân dịp bắt đầu năm học mới, tạo điều kiện tiếp sức, giúp các em đến trường học tập tốt hơn.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây