Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí khai giảng lớp phổ cập bơi cho học sinh

Thứ tư - 06/07/2022 21:09
Thực hiện công văn số 179/PGDĐT ngày 10/6/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây về việc thực hiện chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021-2030. Sáng ngày 4/7/2022, trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí tổ chức khai giảng lớp phổ cập bơi cho 120 em học sinh trên địa bàn thị trấn Vĩnh Bình. Dự lễ khai giảng có thầy Phạm Công Cẩn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí, các huấn luyện viên, phụ huynh và các em học viên.
Khai giảng lớp phổ cập bơi cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí
Khai giảng lớp phổ cập bơi cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào bơi lội, rèn luyện sức khỏe giúp các em biết phòng vệ tự cứu mình, hạn chế tối đa tai nạn về đuối nước cho thanh thiếu nhi. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài nhà trường trong việc quan tâm, chăm sóc giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng trong đó phòng chống các tai nạn về đuối nước là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Tại lễ khai giảng thầy Phạm Công Cẩn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí yêu cầu: Trong quá trình học bơi giáo viên cần hướng dẫn, chia sẽ lại những kỹ năng phòng chống đuối nước và kỹ năng ứng phó được khi trường hợp thấy bạn bị nguy cơ đuối nước để có cách xử lý cho phù hợp; đồng thời thầy cũng dặn dò các em học sinh tích cực tham gia học tập; thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của giáo viên để sau thời gian học tập 14 ngày, các em biết và thực hiện được những kỹ năng bơi lội cơ bản, kỹ năng phòng chống đuối nước để có thể tự phòng vệ trong trường hợp cần thiết. Sau khóa học, mỗi em sẽ thuần thục ít nhất 1 kiểu bơi cơ bản và được kiểm tra, cấp giấy chứng nhận đối với học viên đạt kết quả theo quy định.

Trong quá trình học tập, có sự giám sát chặt chẽ của Ban tổ chức lớp học, các huấn luyện viên, các cộng tác viên phụ trách lớp. Lớp phổ cập bơi đã diễn ra đảm bảo tính thiết thực, chất lượng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, được trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí tổ chức trong dịp hè nhằm tạo điều kiện để các em được tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt trong môi trường giáo dục lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, đồng thời trang bị, rèn luyện cho các em kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước để các em tự bảo vệ mình trong những tình huống nguy hiểm, hạn chế thấp nhất tình trạng trẻ em bị đuối nước xảy ra trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây