Huyện Đoàn Gò Công Tây: Tổ chức diễn đàn pháp luật năm 2022 cho học sinh

Thứ ba - 05/07/2022 06:14
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của Chiến dịch hành quân xanh năm 2022. Ngày 5/7/2022, tại nhà văn hóa xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây, Đoàn Trường Đại học Cảnh sát nhân dân kết hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an Tiền Giang và Câu lạc bộ pháp luật Trường Đại học Cảnh sát nhân dân và Huyện Đoàn Gò Công Tây tổ chức sinh hoạt giao lưu Diễn đàn pháp luật năm 2022. Có hơn 100 em học sinh của xã Đồng Thạnh đã tham gia diễn đàn.
Giao lưu, hỏi đáp tình huống tại Diễn đàn pháp luật
Giao lưu, hỏi đáp tình huống tại Diễn đàn pháp luật

Tại diễn đàn, các em học sinh đã được nghe các đồng chí cán bộ chiến sĩ là giảng viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật An toàn giao thông, những hành vi vi phạm bị nghiêm cấm, Luật hôn nhân gia đình, độ tuổi kết hôn, các đối tượng không được kết hôn theo quy định pháp luật, Luật dân sự với các hành vi bị nghiêm cấm, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho bản thân. Tham gia diễn đàn, các em học sinh đã sôi nổi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức; tham gia chơi các trò chơi vui nhộn nhận về các phần quà của Ban tổ chức như giải hình nền đoán ô chữ. Các bạn sinh viên tình nguyện của Câu lạc bộ pháp luật còn biểu diễn tiểu phẩm đơn giản, dễ hiểu “Con bò đi lạc của ai?” để các em tìm ra câu trả lời đúng, chính xác phù hợp theo quy định pháp luật.
 

5 7 trinh dien tieu pham tai dien dan phap luat

Tiểu phẩm “Con bò đi lạc của ai?”


Qua sinh hoạt diễn đàn pháp luật nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật trong đoàn viên đặc biệt là trong thanh niên học sinh. Ghi nhận tại buổi sinh hoạt diễn đàn cho thấy các đại biểu diễn thuyết đã đưa ra những câu hỏi thú vị, đúng tâm lý học sinh làm khuấy động không khí toàn hội trường, hàng loạt cánh tay giơ lên đặt những câu hỏi thắc mắc cho thấy rằng các em học sinh khá quan tâm đến pháp luật và thực sự muốn tìm hiểu pháp luật. Qua đây có thể thấy, việc nâng cao công tác giáo dục tuyên truyền pháp luật đến các em học sinh, giúp các em nâng cao nhận thức, ý thức và hành vi tuân thủ pháp luật là rất cần thiết.

Em Trương Huỳnh Gia Bảo - Học sinh lớp 11 trường Trung học phổ thông Vĩnh Bình cho biết: Đây là một trong những hoạt động lý thú trong dịp sinh hoạt hè của các em học sinh huyện Gò Công Tây, qua đây em có cơ hội tìm hiểu pháp luật, từ đó lan tỏa thông điệp “Sống- làm việc theo pháp luật” sâu rộng trong gia đình và cộng đồng”.

Đồng chí Huỳnh Trung Thuận - Giảng viên Trường Đại học cảnh sát Nhân dân cho biết: “Buổi sinh hoạt diễn đàn pháp luật này giúp trang bị cho các em kỹ năng sống, hành vi ứng xử và sự am hiểu pháp luật, biết cách tự bảo vệ mình và gia đình, hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những buổi giao lưu, tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức khác nhau, đảm bảo bám sát nhu cầu cuộc sống hằng ngày, hướng tới xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh, thân thiện.”

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây