Huyện Gò Công Tây: Khoa Thận nhân tạo duy trì hoạt động ổn định, mang lại niềm vui và sức khỏe cho bệnh nhân

Thứ hai - 28/08/2023 09:44
Được thành lập vào tháng 7 năm 2020, đến nay sau hơn 03 năm triển khai và đi vào hoạt động, Khoa Thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây đã đón tiếp và điều trị cho trên 2.500 lượt bệnh nhân, là ngôi nhà chung mang lại niềm vui, sức khỏe cho những bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh suy thận mãn trong và ngoài huyện đến đây điều trị thường xuyên.
Huyện Gò Công Tây: Khoa Thận nhân tạo duy trì hoạt động ổn định, mang lại niềm vui và sức khỏe cho bệnh nhân

Theo Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Thị Dung- Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu- Kiêm Trưởng Khoa Thận nhân tạo Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây cho biết: Thực tế cho thấy những bệnh nhân mắc bệnh suy thận phải thực hiện lọc máu theo đúng chu kỳ để duy trì sự sống, cơ thể họ vì thế có sức đề kháng kém, khả năng miễn dịch yếu, lại thường là bệnh nhân lớn tuổi với nhiều bệnh nền như: Đái tháo đường, bệnh lý tim mạch, phổi mãn tính, xơ gan..., việc di chuyển thường xuyên 01 tuần từ 02 đến 03 lần để tiến hành điều trị làm cho bệnh nhân mệt mỏi, suy yếu thêm sức khỏe. Việc lọc thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện giúp bệnh nhân và người nhà tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, việc điều trị cũng mang lại nhiều hiệu quả hơn, giảm tình trạng quá tải cho tuyến trên.

Đa số bệnh nhân, người nhà đều cảm thấy hài lòng với việc khám và điều trị tại đây, Khoa được bố trí sạch sẽ, tươm tất, các bộ phận máy móc, giường bệnh được sắp xếp rất hiện đại và khoa học. Các y, bác sĩ tại Khoa Thận nhân tạo Trung tâm Y tế huyện điều trị vui vẻ, tận tình với bệnh nhân.

Được biết, hiện tại Khoa Thận nhân tạo Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây có 10 máy chạy thận lọc máu, trung bình mỗi ngày Khoa nhận điều trị chạy thận cho khoảng 20 bệnh nhân, thời gian mỗi đợt chạy thận lọc máu là 04 giờ. Toàn bộ máy móc, thiết bị phục vụ chạy thận lọc máu là máy hiện đại được cấp trên đầu tư phù hợp với việc điều trị chạy thận lọc máu. Trong thời gian tới đây, Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây đã chuẩn bị triển khai thực hiện nâng cấp hiện đại thêm Khoa Thận nhân tạo để đáp ứng nhu cầu phục vụ bệnh nhân.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây