Xã Thạnh Nhựt: Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 gắn với sinh hoạt Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc

Thứ tư - 29/06/2022 22:51
Nhân dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022. Chiều ngày 28/6/2022, tại nhà Văn hóa xã Thạnh Nhựt, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp với Công đoàn cơ sở và ngành Văn hóa thông tin xã Thạnh Nhựt tổ chức họp mặt ngày gia đình Việt Nam, sinh hoạt Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc và ra mắt đội phòng, chống bạo lực gia đình.
Toàn cảnh buổi họp mặt
Toàn cảnh buổi họp mặt

Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Hùng Hiệp – Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; đồng chí Ngô Thị Ngọc Bích – Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Nhựt cùng trưởng, phó các ngành, đoàn thể và các thành viên của Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc tham dự.

Đối với mỗi cá nhân người Việt Nam, gia đình luôn là cội nguồn của mọi thành công, là điểm xuất phát và nơi nương tựa để vượt qua mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống. Khi gặp khó khăn hay thất bại, gia đình là nơi đem lại hy vọng và nghị lực. Gia đình luôn là nơi bình yên của mỗi người. Sự giáo dục, chăm sóc, thương yêu của gia đình, sự vun đắp, dành mọi điều tốt đẹp nhất cho các thế hệ sau đã, đang và sẽ vẫn là nguồn lực to lớn cho sự trưởng thành của mỗi cá nhân, thúc đẩy mỗi cá nhân phải có trách nhiệm nhiều hơn đối với gia đình và Tổ quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định, việc quan tâm đến gia đình là đúng vì: "Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình".

 

xa thanh nhut hop mat gia dinh viet nam (2)

Các thành viên trong Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc tham gia trò chơi trong buổi họp mặt


Tại buổi họp mặt, Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc đã tổ chức sinh hoạt với chủ đề bình đẳng giới, qua đó các thành viên trong câu lạc bộ tham gia trò chơi và nêu những việc mà mình đã tham gia phụ giúp trong gia đình. Các thành viên đã sôi nổi thảo luận về vấn đề bình đẳng trong gia đình, sự giúp đỡ của người chồng trong công việc gia đình. Đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình thấu hiểu và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của các thành viên trong gia đình để tạo một gia đình hòa thuận và bình đẳng.

Buổi họp mặt cũng là dịp ra mắt đội phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã Thạnh Nhựt. Đội gồm 9 thành viên do đồng chí Ngô Thị Ngọc Bích – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã làm đội trưởng, các ngành Mặt trận Tổ quốc, Văn hóa thông tin, Tư pháp và các Chi hội ấp là thành viên. Đội phòng, chống bạo lực gia đình có nhiệm vụ hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn xã nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở bình đẳng giới./.

Tác giả bài viết: Tuyết Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây