Đoàn Thanh niên xã Thạnh Trị ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022

Thứ tư - 29/06/2022 22:57
Ngày 29 tháng 6 năm 2022, Ban chấp hành Đoàn và Uỷ ban Hội Liên hiệp thanh niên xã Thạnh Trị, tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 gắn với chương trình rèn luyện nâng cao kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, thanh niên.
Đoàn Thanh niên xã Thạnh Trị ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè
Đoàn Thanh niên xã Thạnh Trị ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của Đoàn thanh niên xã Thạnh Trị có 9 đội hình thanh niên tình nguyện với 5 chiến dịch trọng điểm gồm 2 đội hình tiếp sức mùa thi, 2 đội hình tham gia chiến dịch mùa hè xanh, 3 đội hình tham gia chiến dịch hoa phượng đỏ, 1 đội hình tham gia chiến dịch kỳ nghỉ hồng và 1 đội hình chiến dịch hành quân xanh.

Sau phát động tháng cao điểm thanh niên “chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” của huyện Đoàn cấp trên. Với tinh thần nhiệt huyết của lứa tuổi thanh niên huyện Gò Công Tây nói chung, thanh niên xã Thạnh Trị nói riêng luôn cống hiến hết thanh xuân của lứa tuổi thanh niên cho cộng đồng và xã hội, góp phần nhỏ công sức xây dựng quê hương Gò Công Tây giàu đẹp.

BCH xã Đoàn đã xây dựng kế hoạch và lịch sinh hoạt hè cụ thể cho các bạn đoàn viên, thanh niên được tiếp cận với các kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho giới trẻ tiếp cận với giá trị hình mẫu của người thanh niên Việt Nam.

Chương trình sinh hoạt rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội của xã Thạnh Trị được sự hỗ trợ của uỷ ban hội LHTN với sự hướng dẫn và đưa ra các nội dung rèn luyện của các thành viên CLB kỹ năng Thạnh Trị thực hiện với nhiều nội dung thiết thực như: cấp cứu, cứu thương, phòng chống tai nạn đuối nước, kỹ năng gấp chăn, gối, kỹ năng làm việc nhóm, hát múa tập thể…đến các kỹ năng của đoàn viên như: kỹ năng cắm trại, thám du, kỹ năng truyền tin, kỹ năng phương hướng, dấu đường… và phối hợp với lực lượng hành quân xanh ngành công an hướng dẫn kỹ năng phòng chống cháy nổ và tai nạn, bạo hành, phòng chống tệ nạn…

 

doan thanh nien xa thanh tri ra quan chien dich mua he xanh (2)

Đoàn viên thực hành kỹ năng làm việc nhóm, múa hát tập thể


Bước đầu xây dựng chương trình rèn luyện đơn vị được sự ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia. Đồng thời đơn vị được sự quan tâm của quý phụ huynh trong và ngoài địa bàn quan tâm liên hệ đăng ký tham gia cho các bạn đoàn viên, thanh niên có cả lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Đó là một tín hiệu khởi sắc cho một mô hình mới trong công tác tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây