Banner 30-4-2024

Xã Thành Công - Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết chào mừng Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và Ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8

Thứ hai - 10/07/2023 03:58

Thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8. Vào chiều ngày 07/7/2023, tại ấp Bình Lạc, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn người khuyết tật của xã.
Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ anh Hồ Văn Bộ, ấp Bình Lạc, xã Thành Công.

Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ anh Hồ Văn Bộ, ấp Bình Lạc, xã Thành Công.

Tham dự Lễ bàn giao nhà có ông Lê Minh Hoàng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Gò Công Tây, ông Nguyễn Văn Thường - Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện, ông Nguyễn Văn Việt- Phó Chánh Văn Phòng HĐND&UBND huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, UBMTTQVN xã Thành Công, các tổ chức hội đoàn thể và Nhóm đồng hương xã Thành Công tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng người thân trong gia đình.

Căn nhà được bàn giao cho anh Hồ Văn Bộ, sinh năm 1982 ngụ ấp Bình Lạc, xã Thành Công, anh Bộ là người khuyết tật câm điếc bẩm sinh, có hoàn cảnh gia đình đông anh em, cha mẹ mất sớm. Tuy nhiên, vượt lên hoàn cảnh, anh luôn cố gắng lạc quan sống có ích, nhiệt tình tham gia công tác bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh, trồng hoa tại địa phương. Nắm được hoàn cảnh gia đình anh, UBMTTQVN xã Thành Công đã hoàn thành hồ sơ và vận động các mạnh thường quân tài trợ xây dựng cho anh Bộ một căn nhà kiên cố để anh có nơi cư trú ổn định cho riêng mình. Căn nhà có diện tích xây dựng 45 m2, vách tường, trần lợp tol, nền lát gạch. Tổng kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng, trong đó nguồn Quỹ Vì người nghèo của xã hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do các mạnh thường quân quê hương xã Thành Công ủng hộ. Ngoài ra, trong thời gian xây dựng căn nhà, các bạn đoàn viên, thanh niên xã, người dân trong xóm ấp cũng chung tay góp sức tham gia vận chuyển vật liệu xây dựng từ đường lớn vào nhà và đóng góp nhiều ngày công lao động để anh Bộ sớm hoàn thành được căn nhà mơ ước.

Tại buổi Lễ bàn giao nhà, các đại biểu, các mạnh thường quân, cán bộ lãnh đạo huyện và xã đã trao tặng cho anh Bộ nhiều phần quà, động viên tinh thần sức khỏe chúc anh Bộ có được căn nhà mới.

Việc quan tâm hỗ trợ kịp thời xây dựng nhà Đại đoàn kết của chính quyền địa phương, sự tham gia giúp đỡ của bà con xóm ấp đã tiếp thêm động lực cho anh Bộ cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhân văn chào mừng kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn