Xã Long Vĩnh: Gương nữ Bí thư chi bộ, trưởng ấp nhiệt tình, năng nổ

Thứ tư - 08/06/2022 18:20
Trong xã hội hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế về sự bất bình đẳng giới. một số ít người chồng trong gia đình còn cấm cản người vợ tham gia các hoạt động xã hội hay phát triển kinh tế, thậm chí có không ít quan niệm cho rằng, người phụ nữ chỉ cần chăm lo công việc trong gia đình. Tuy nhiên, cũng có nhiều nam giới đã nhận thức được vai trò và trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình, biết chia sẻ công việc nội trợ, hỗ trợ họ có thời gian tham gia công tác xã hội,phát triển kinh tế.
Đ/c Dương Thị Mộng Kiều, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh
Đ/c Dương Thị Mộng Kiều, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh

Ở xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây có gia đình anh Nguyễn Văn Phượng và chị Dương Thị Mộng Kiều, anh Phượng cho biết trước đây vợ chồng tôi tham gia công tác ở ngành Công an, nhưng do sức khỏe và hoàn cảnh gia đình nên về quê, lúc bấy giờ các phong trào của ấp hoạt động còn kém, qua sự vận động của xã, anh động viên vợ tham gia phong trào phụ nữ ở địa phương, mọi công việc gia đình anh đảm đang. Có điều kiện thuận lợi chị tham gia công tác, với sự nhiệt tình năng nổ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị Dương Thị Mộng Kiều, sinh năm 1958 ở ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tham gia công tác từ năm 1976 ở Ty Công An Gò Công; năm 1979 là cán bộ Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây; năm 2004 là Chi hội trưởng Hội Liên hiệp phụ nữ ấp Vĩnh Quới; năm 2011 là Trưởng ấp Vĩnh Quới; đầu năm 2019 đến nay là Bí thư chi bộ, Trưởng ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Dân vận khéo việc gì cũng thành công, trong mọi nhiệm vụ được giao chị Dương Thị Mộng Kiều luôn gương mẫu, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để thực hiện đạt hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ của địa phương và cấp trên giao, chị cùng Chi bộ, các Chi hội ấp thảo luận thống nhất xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời triển khai sâu rộng trong quần chúng nhân dân trong ấp thực hiện, qua đó chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên.

Trong công tác, chị Dương Thị Mộng Kiều không ngừng học hỏi để hiểu biết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chị luôn rèn luyện đạo đức, phẩm chất và lối sống trong sáng, lành mạnh, nhiệt tình với nghề nghiệp, xây dựng tình đoàn kết nội bộ, đi sâu sát trong cuộc sống và phong trào hành động cách mạng quần chúng để khai thác và phản ánh kịp thời những điển hình tiên tiến, nhằm cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đã thật sự đưa các phong trào ở địa phương vào cuộc sống.

Trong hoạt động của chi bộ, chị cùng Chi bộ xây dựng một đội ngũ đảng viên vững mạnh quan tâm việc củng cố và duy trì nhiều hình thức hội họp, sinh hoạt phong phú, đa dạng, vận động các mạnh thường quân giúp đỡ tương trợ lẫn nhau khi người dân trong ấp gặp khó khăn, thăm hỏi, động viên lúc ốm đau, bệnh tật, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân kịp thời phản ánh lên cấp trên để kịp thời giải quyết, từ đó tạo niềm tin trong nhân dân đối với đảng, chính quyền. Là Bí thư Chi bộ, trong các cuộc họp lệ và sinh hoạt của Chi bộ chị Dương Thị Mộng Kiều có nhiều ý kiến đóng góp và thực hiện tốt tư cách của người đảng viên, góp phần cùng Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ và đạt trong sạch vững mạnh, đồng thời còn kết hợp với các đoàn thể thực hiện các phong trào hành động ở địa phương, công tác xã hội, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các phong trào khác, đặc biệt là quan tâm vận động thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Ở gia đình, chị còn là một người vợ, người mẹ đảm đang, gương mẫu, tạo hạnh phúc trong gia đình, phát triển kinh tế bền vững. Là thành viện Hội sinh vật cảnh của xã, qua thời gian tham quan, nghiên cứu, học hỏi, đến nay sân vườn nhà chị đã trồng trên 100 cây cảnh như: Kiểng cổ, Bonsai, hoa kiểng các loại, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Với sự nhiệt tình, năng nổ, cầu tiến, chị Dương Thị Mộng Kiều, Bí thư chi bộ,Trưởng ấp, ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh trong thời gian công tác luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Nhận xét về đồng chí Dương Thị Mộng Kiều, đồng chí Đặng Công Tiên - Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh cho biết, thực hiện việc bình đẳng giới và Nghị quyết của Đảng ủy, xét năng lực Đảng ủy, quyết định bố trí cán bộ nữ lãnh đạo chi bộ, trưởng ấp và đây là hướng đi đúng. Trong quá trình công tác, đồng chí Dương Thị Mộng Kiều luôn năng nổ nhiệt tình và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng Đảng bộ xã Long Vĩnh nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây