Banner 30-4-2024

Xã Long Vĩnh: Đại hội thường niên Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Hưng Hòa năm 2022

Thứ bảy - 19/03/2022 04:58

Ngày 19/3/2022, Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Hưng Hòa - xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây tổ chức Đại hội thành viên thường niên năm 2022. Đến dự Đại hội có đồng chí Huỳnh Thanh Nhân – Chủ tịch Ủy ban nhân xã Long Vĩnh và 50 thành viên đại diện cho 109 thành viên của Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Hưng Hòa.
Đại hội thông qua báo cáo hoạt động của Hợp tác xã năm 2021

Đại hội thông qua báo cáo hoạt động của Hợp tác xã năm 2021

Trong năm 2021 vừa qua, Hợp tác xã (HTX) đã xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả ổn định, được Ủy ban nhân dân xã Long Vĩnh đánh cao là mô hình kinh tế hợp tác hiệu quả trong tình hình phát triển nông nghiệp hiện nay. Đầu mỗi vụ sản xuất, ban lãnh đạo HTX đều họp thành viên để công bố kế hoạch sản xuất, giống lúa, cơ chế tiêu thụ sản phẩm.

Trong năm qua, HTX đã cung cấp 7,5 tấn lúa giống tăng 81% so với năm 2020, chủ yếu gồm các giống VD20, ST25 cấp nguyên chủng, xác nhận cho hộ sản xuất, đảm bảo đạt chất lượng và giá cả hợp lý. HTX đã ký hợp đồng liên kết với Công Ty TNHH Vinh Hiển để tiêu thụ lúa thương phẩm của các thành viên của HTX. Trong năm, HTX tiêu thụ được 221 tấn lúa thương phẩm tăng 230% so với năm trước. Ngoài ra, HTX còn ký hợp đồng với Trung tâm giống Tiền Giang, tổ chức hỗ trợ sản xuất mỗi vụ 6 ha lúa giống VD20 cho Trung tâm giống Tiền Giang, kết quả đã giao được 70 tấn lúa giống với giá cả cao hơn thị trường 300 đồng/1kg. HTX còn ký hợp đồng với Công Ty phân bón HK để cung cấp phân bón cho hộ sản xuất. Đặt biệt, HTX đã triển khai cho toàn bộ thành viên áp dụng chuyển đổi quy trình sản xuất theo hướng VietGap, đến nay đã có 49 hộ được công nhận. Hiện nay, trên địa bàn huyện Gò Công Tây, HTX dịch vụ Nông nghiệp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh là đơn vị duy nhất sản xuất lúa VD20 theo mô hình: Giống nguyên chủng + VietGap được bao tiêu toàn bộ sản phẩm, cao hơn giá lúa bên ngoài. Mô hình hoạt động hiệu quả của HTX đã đóng góp rất lớn vào việc hoàn thành tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu mà Đảng ủy xã Long Vĩnh đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

 
dai hoi htx hung hoa long vinh (3)
Đồng chí Huỳnh Thanh Nhân - Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh phát biểu tại đại hội
 
dai hoi htx hung hoa long vinh (2)
Khen thưởng cho tập thể và cá nhân thành viên của HTX có thành tích hoạt động xuất sắc

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Thanh Nhân - Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động, tâm huyết của các thành viên HTX dịch vụ Nông nghiệp Hưng Hòa trong suốt thời gian qua. Nhờ sự nhanh nhạy, nắm bắt xu hướng phát triển nông nghiệp hiện đại theo hướng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, HTX đã mở ra một hướng đi đúng đắn và hiệu quả dẫn dắt các thành viên làm ăn có lãi, tiếp tục duy trì phát triển chuỗi hoạt động sản xuất - cung ứng sản phẩm lúa giống cho thị trường.

Dịp này, UBND xã Long Vĩnh đã khen thưởng cho tập thể và 03 cá nhân thành viên của HTX có thành tích hoạt động xuất sắc trong thời gian qua.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn