Banner 30-4-2024

Xã Bình Phú: Gương hội viên Cựu Chiến binh trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”

Thứ hai - 21/03/2022 08:34

Là một xã có vị trí địa lý cách xa trung tâm huyện, đời sống người dân chủ yếu dựa vào trồng lúa, màu và chăn nuôi. Về xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây hôm nay ai ai cũng thấy được sự đổi mới, những ngôi nhà khang trang sạch đẹp, vườn cây trái mọc lên khắp nơi, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Có được sự đổi mới tích cực như vậy là nhờ người dân đã mạnh dạn tìm tòi, đầu tư phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
Anh Lê Văn Công tại cơ sở ấp vịt của mình ở ấp Thọ Khương, xã Bình Phú

Anh Lê Văn Công tại cơ sở ấp vịt của mình ở ấp Thọ Khương, xã Bình Phú

Nổi bật trong phong trào thi đua làm kinh tế, phát triển sản xuất đó là tấm gương của Hội viên Cựu chiến binh Lê Văn Công, sinh năm 1967, hiện đang sinh hoạt tại chi hội ấp Thọ Khương. Anh tham gia bộ đội chiến đấu tại chiến trường Campuchia và xuất ngũ về địa phương năm 1989. Phát huy phẩm chất cao quý của người lính cụ Hồ, cần cù, siêng năng, không ngại khó khăn, anh đã tìm tòi nghiên cứu, mạnh dạn đầu tư hệ thống máy ấp trứng gà, vịt phục vụ cho nhu cầu chăn nuôi của người dân địa phương.

Xác định đây là hướng đi lâu dài nên anh thường xuyên học hỏi trên internet, thông tin báo đài để tìm tòi phát triển các giống gà, vịt phù hợp với nhu cầu của thị trường, đây là những giống chất lượng, cho năng suất cao. Mỗi ngày anh xuất bán trên 5000 con giống cho thị trường, mang về nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình. Không chỉ mạnh dạn, nhạy bén trong làm kinh tế, anh Lê Văn Công còn là một hội viên nòng cốt tích cực tham gia đi đầu trong các phong trào hoạt động do Hội Cựu chiến binh xã phát động. Nhận thấy nhu cầu chăn nuôi gia cầm trong hội viên khá cao, vì thế trong các buổi sinh hoạt tổ, hội, anh đã đề xuất ý kiến giúp đỡ cho tất cả các hội viên trong chi hội Cựu chiến binh xã Bình Phú, cũng như các chi Hội khác trong xã, ai có nhu cầu về chăn nuôi vịt anh sẽ cung cấp hỗ trợ cho con giống và thu nhận sản phẩm trứng tại cơ sở ấp trứng của anh. Việc làm ý nghĩa này được anh Công duy trì thực hiện xuyên suốt hơn 15 năm nay, mỗi hội viên sẽ được anh hỗ trợ miễn phí 500 con vịt giống hoặc bán giá hỗ trợ khi số lượng lớn với giá chỉ bằng phân nửa giá thị trường.

Không những tạo điều kiện về con giống anh còn tận tình hướng dẫn cách chăm sóc đàn vịt sao cho đạt chất lượng cao. Nhờ sự giúp đỡ quý báo của anh mà các hội viên Cựu chiến binh xã đã vươn lên, vượt khó, xây dựng gia đình ấm no. Tiêu biểu như hội viên Lê Văn Dứt, Huỳnh Văn Kiệt ngụ ấp Thọ Khương, xã Bình Phú, nhờ nguồn con giống của anh Công đã giúp cho gia đình vượt qua khó khăn, tạo thu nhập ổn định.

Nghĩa cử cao đẹp của hội viên Cựu chiến Binh Lê Văn Công đã giúp các hội viên Cựu chiến binh nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi, từng bước phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần vào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Bằng những việc làm cao quý của mình, hội viên Lê Văn Công đã vinh dự nhận bằng khen của Hội cấp trên, là tấm gương sáng trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn