Banner 30-4-2024

Xã Bình Phú: Tuyên truyền xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Thứ bảy - 13/08/2022 03:53

Sáng ngày 13/8/2022 tại nhà văn hóa ấp Bình Ninh, xã Bình Phú huyện Gò Công Tây tổ chức Hội nghị tuyên truyền xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Đến dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Kiều Chinh - Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Công Tây; đồng chí Trần Văn Tương - Chủ tịch UBMTTQVN xã Bình phú cùng Ban lãnh đạo ấp Bình Ninh và hơn 40 bà con trên địa bàn ấp tham dự.
Đ/c Lê Thị Kiều Chinh - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tuyên truyền tại hội nghị

Đ/c Lê Thị Kiều Chinh - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tuyên truyền tại hội nghị

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới là chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm phát triển kinh tế xã hội, cơ sở hạ tầng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân nông thôn. Với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân xã Bình Phú, kết quả xã đã ra mắt Nông thôn mới vào tháng 7/2020. Hiệu quả từ việc thực hiện xây dựng nông thôn mới làm thay đổi diện mạo hình ảnh nông thôn của xã Bình Phú, các tuyến đường giao thông nông thôn được hình thành, mở rộng, bê tông hóa thuận tiện cho việc đi lại, giao thương của người dân; những nơi trước kia còn khó khăn về điện, nước sinh hoạt thì nay đường điện hạ thế, nước BOO đã đến được với từng nhà hộ dân; các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng được áp dụng hiệu quả; nhà văn hóa xã, ấp được đầu tư xây dựng mới, trường học, trạm y tế được quan tâm nâng cấp phục vụ nhu cầu dạy học và khám chữa bệnh, từ đó đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên rõ rệt.
 

xa binh phu tuyen truyen nong thon moi nang cao nong thon moi keu mau (2)

Bà con tham dự hội nghị


Tại hội nghị bà con được nghe đồng chí Lê Thị Kiều Chinh - Huyện ủy viên, Chủ tịch hội LHPN huyện Gò Công Tây giới thiệu, thông qua bộ tiêu chí mới về xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu, đồng thời cũng thông tin đến bà con các tiêu chí mà xã Bình Phú đã đạt được, cũng như những tiêu chí chưa đạt. Theo đó, xã đã đạt được 8/19 tiêu chí với 50/75 chỉ tiêu.
 

Xây dựng Nông thôn mới là một quá trình phấn đấu lâu dài, liên tục và không có điểm dừng, điều này được đồng chí Bí thư Huyện ủy - Đinh Tấn Hoàng nhấn mạnh tại các cuộc họp thẩm định, đánh giá tiêu chí nông thôn mới. Tại hội nghị, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Bình Phú đã tuyên truyền, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng đoàn kết, tiếp tục phấn đấu thi đua quyết tâm giữ vững, nâng chất các tiêu chí đã đạt, hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, trong đó nhấn mạnh tiêu chí về môi trường, cụ thể là chủ trương phân loại xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn mà xã đang quyết tâm thực hiện để góp phần xây dựng thành công xã Bình Phú đạt chuẩn Nông thôn nâng cao trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Trần Minh Cường


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn