Vĩnh Hựu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn xã

Thứ ba - 19/07/2022 21:05
Nhằm tăng tỉ lệ bao phủ tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn xã Vĩnh Hựu theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây. Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hựu đã khẩn trương rà soát, lập danh sách, bố trí, tổ chức tiêm an toàn, đúng vắc xin theo hướng dẫn.
Tiêm ngừa cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi và 12 tuổi trở lên
Tiêm ngừa cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi và 12 tuổi trở lên

Với mục tiêu phòng, chống dịch chủ động bằng việc tiêm vắc xin phòng covid-19 nhằm bảo đảm độ bao phủ vắc xin sớm nhất và an toàn tiêm chủng. Trong 02 ngày 15 và 17/7/2022, tại Trạm y tế xã Vĩnh Hựu, UBND xã Vĩnh Hựu phối hợp với Trạm y tế triển khai tiêm vắc xin phòng covid 19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi và 12 tuổi trở lên.

Để chuẩn bị tốt công tác tiêm chủng, Trạm Y tế đã tiến hành khám sàng lọc trước tiêm vắc xin phòng Covid- 19 để phân loại các đối tượng tiêm; hướng dẫn chẩn đoán và xử trí phản vệ sau tiêm vắc xin phòng Covid-19; phát Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho phụ huynh/người giám hộ trẻ ký trước buổi tiêm; phối hợp với Nhà trường tổ chức, chuẩn bị địa điểm tiêm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại điểm tiêm chủng theo quy định. Tất cả mọi người dân đến đăng ký tiêm đều đảm bảo biện pháp phòng chống dịch và thực hiện quy định 5K tại điểm tiêm.

Sau khi tiêm chủng, 100% các đối tượng tiêm được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút để kịp thời phát hiện và xử trí những phản ứng sau tiêm.Công tác tổ chức tiêm chủng diễn ra trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống Covid-19. Kết thúc 2 ngày tiêm đã có 410 trẻ và người dân được tiêm đảm bảo an toàn trong đợt tiêm chủng.

Cùng với các biện pháp phòng ngừa không đặc hiệu, thì vắc xin chính là giải pháp căn cơ, lâu dài để bảo vệ mọi người trước những diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây