Công an xã Long Bình tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân

Thứ ba - 19/07/2022 21:32
Thực hiện theo Kế hoạch số 83/KH-CAH- XDPT ngày 01/6/2022 của Công an huyện Gò Công Tây về việc tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2022. Chiều ngày 19/7/2022 tại Nhà văn hóa ấp Quới An, Công an xã Long Bình tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân.
Người dân tham gia đóng góp ý kiến
Người dân tham gia đóng góp ý kiến

Đến tham dự buổi diễn đàn có đồng chí  đồng chí Thiếu tá Trần Tuấn Thanh -  Đội trưởng đội XDPT TDBVANTQ; đồng chí Đặng Hoàng Thọ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Đào Hồng Phong – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; đồng chí Nguyễn Văn Trắc - Chủ tịch UBMTTQ xã cùng 60 người dân tham dự diễn đàn.

Đi vào nội dung buổi diễn đàn đồng chí Trần Minh Tùng – Trưởng Công an xã thông qua báo cáo kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng lực lượng Công an xã năm 2022. Công an xã thường xuyên tham mưu đề xuất Cấp ủy, UBND xã chỉ đạo các ngành đoàn thể phối hợp thực hiện các kế hoạch liên tịch; tổ chức tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống TP, lên án mạnh mẽ các hành vi có tính chất tệ nạn xã hội. Đã củng cố nâng chất các mô hình PCTP như: đội dân phòng, tổ nhân dân tự quản, cổng rào, ánh sáng quang kết hợp cột cờ; mô hình gắn bảng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm,Tiếp tục củng cố nâng chất mô hình camera quan sát an ninh PCTP đến nay đang quản lý 24 máy hoạt động bình thường phục vụ cho lực lượng Công an truy xuất được đối tượng vi phạm.

Công tác xây dựng phong trào năm qua được tập trung phát huy và đi vào chiều sâu, ý thức cảnh giác và tham gia đấu tranh PCTP trong nhân dân được nâng cao; các tổ chức và cá nhân đã cung cấp cho lực lượng Công an 29 nguồn tin tố giác TP có liên quan đến ANTT trong đó 04 vụ TCTS, 06 vụ đánh nhau, 05 điểm đánh bài, 08 điểm đá gà, 06 tụ điểm Thanh thiếu niên thường tụ tập đêm khuya, sử dụng ma túy và nhiều vụ việc khác có liên quan đến ANTT có giá trị giúp Công an xã đã lập hồ sơ xử lý trên 60 đối tượng vi phạm, thu giữ 01 gậy 03 khúc, 08 dao tự chế, 01 ống tuýp sắt, 02 súng tự chế bắn bi,... ; đã góp phần trong công tác đấu tranh, đẩy lùi làm giảm các loại TP, tệ nạn xã hội trên địa bàn xã. Tuy nhiên PTTDBVANTQ có phát triển, nhưng chưa thật sự vững chắc, nhất là tổ NDTQ hoạt động mang tính tự nguyện, chỉ được nhân dân tính nhiệm bầu chọn, nhưng thường xuyên biến động, đòi hỏi phải được củng cố thường xuyên.

Để tiến hành buổi diễn đàn thật sự có ý nghĩa và thật sự lực lượng CAX lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, CAX đã phát 627 phiếu đóng góp cho lực lượng CAX, xoay quanh các vấn đề: Về tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ, về lề lối làm việc, về đạo đức lối sống… Đồng thời tại buổi diễn đàn đã được đồng chí Đào Hồng Phong- CTUBND xã đã gợi ý đóng góp lực lượng CAX qua đó người dân có 08 ý kiến: Công an xã cần thường xuyên xuống dân để nắm tình hình và tìm hiểu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân nhiều hơn nữa; cần phải đưa các vụ uống rượu say gây mất TTCC hay bạo lực trong gia đình để răng đe trước nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền PCTP sâu rộng trong nhân dân. và thường xuyên tổ chức đi tuần tra đảm bảo ANTT cả ngày lẫn đêm, có trách nhiệm làm cầu nối cho sự đoàn kết trong nhân dân.

Để làm rõ hơn các ý kiến của người dân trong buổi diễn đàn đ/c Trần Minh Tùng đã nghiêm túc ghi nhận và giải trình cho người dân rõ ràng, đầy đủ; Qua các ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân thành của nhân dân xã nhà, Công an xã xin trân trọng ghi nhận và tiếp thu các góp ý quý báo và xin hứa sẽ nghiêm túc sửa chữa khuyết điểm, khắc phục hạn chế làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ ANTT, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn để xứng đáng với sự đùm bọc, giúp đỡ quan tâm của cán bộ và nhân dân đối với Công an xã.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” đồng chí Đào Hồng Phong lực lượng Công an xã cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang để tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ xã Long Bình năm 2022 và những năm tiếp theo, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng  lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Diễm Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây