Huyện Đoàn Gò Công Tây: Tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022

Thứ tư - 29/06/2022 08:38
Sáng ngày 29/6/2022, tại nhà văn hóa xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, Huyện Đoàn Gò Công Tây kết hợp cùng Đoàn Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022.
Lễ ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022
Lễ ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022

Tham dự lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang; đồng chí Huỳnh Thanh Triều - Phó Bí thư Huyện Đoàn Gò Công Tây, đại diện các chi đoàn cơ sở trong toàn huyện và hơn 100 em đoàn viên, học sinh tham gia Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022.
 

ra quan chien dich ky nghi hong (3)

Tuyên truyền kiến thức về phòng chống ma túy, tai - tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực học đường cho các em học sinh


Chiến dịch kỳ nghỉ hồng của Khối cán bộ, công chức, viên chức với nhiều nội dung hoạt động phong phú, sáng tạo và có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống. Đặc biệt năm 2022 là năm tổ chức Đại Hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp. Thông qua các hoạt động tuyên truyền pháp luật, các công trình phần việc bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới tại các xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Tổ chức các hoạt động tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, tăng cường các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã thực sự đem lại hiệu quả xã hội thiết thực và được cộng đồng ghi nhận. Nhiều đoàn viên, thanh niên qua các phong trào này đã thực sự trưởng thành, vững vàng và sống có ích cho gia đình và xã hội.
 

ra quan chien dich ky nghi hong (2)

Tặng 1.000 quyển tập học sinh cho Trường Tiểu học Huỳnh Văn Mãnh


Ngay sau lễ phát động các nội dung của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022, Ban thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 1.000 quyển tập học sinh và 2.000 ly giấy dùng một lần cho Trường Tiểu học Huỳnh Văn Mãnh.
 

ra quan chien dich ky nghi hong (5)

Sinh hoạt chuyển giao khoa học kỹ thuật về kỹ thuật trồng dừa theo hướng hữu cơ và trồng bưởi da xanh

ra quan chien dich ky nghi hong (1)

Ra quân trồng hoa tuyến đường Bình Đông Trung, xã Bình Nhì


Cũng trong ngày 29/9/2022, Huyện Đoàn Gò Công Tây đã phối hợp với lực lượng Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm và hướng nghiệp cho các bạn đoàn viên, học sinh. Tổ chức sinh hoạt chuyển giao khoa học kỹ thuật về kỹ thuật trồng dừa theo hướng hữu cơ và trồng bưởi da xanh theo hướng VietGap cho hơn 50 đoàn viên, thanh niên, nông dân của xã Bình Nhì. Tổ chức tuyên truyền kiến thức về phòng chống ma túy, tai - tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực học đường cho các em học sinh. Ngoài ra các bạn đoàn viên 2 đơn vị Gò Công Tây và Đoàn Khối Cơ quan - doanh nghiệp tỉnh còn tổ chức ra quân trồng thêm 30 cây hoa Hoàng Yến trên tuyến đường Bình Đông Trung, xã Bình Nhì để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp.

Chiến dịch ra quân Kỳ nghỉ hồng năm 2022 diễn ra với các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đây còn là cơ hội tạo điều kiện thuận lợi cho tuổi trẻ huyện Gò Công Tây tiếp tục cống hiến, trưởng thành và sẽ trở thành điểm đột phá trong việc triển khai các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, cổ vũ tinh thần phấn đấu của đoàn viên, thanh niên, phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây