Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây tưng bừng ngày hội giao quân

Thứ tư - 16/02/2022 04:13

Ngày 16/02/2022, huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Trong không khí tưng bừng ngày hội giao quân năm 2022, 152 thanh niên ưu tú của huyện Gò Công Tây đã lên đường nhập ngũ. Ngày hội tòng quân diễn ra trang trọng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Quang cảnh buổi Lễ giao, nhận quân năm 2022

Quang cảnh buổi Lễ giao, nhận quân năm 2022

Đến dự có đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đại tá Mai Văn Hòa - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Thanh Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện cùng đại diện các ban ngành hữu quan và các đơn vị nhận quân.

Từ sáng sớm, tất cả tân binh đã có mặt đầy đủ, chỉnh tề trong bộ quân phục mới, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng tại  Ban Chỉ huy quân sự huyện – địa điểm tổ chức ngày hội tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Với quyết tâm “Tuyển người nào chắc người đó”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tăng cường kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 14/02/2022, thanh niên trúng tuyển được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR. Tiếp đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn phối hợp với ngành y tế thực hiện test nhanh Covid-19 cho thanh niên trước khi hội quân về Ban Chỉ huy Quân sự huyện để làm Lễ giao, nhận quân năm 2022. Ngoài ra, 100% thanh niên trúng tuyển đều đã được tiêm đủ 02 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương huyện Gò Công Tây triển khai thực hiện tốt, đúng theo Luật định. Năm 2022, huyện Gò Công Tây có 152 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao, trong đó có 125 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 27 thanh niên phục vụ nghĩa vụ Công an nhân dân tại 04 đơn vị gồm: Lữ đoàn 434 (Quân đoàn 4), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tiền Giang và Công an nhân dân; có 01 đảng viên, 100% thanh niên là đoàn viên thanh niên, tình nguyện nhập ngũ, đạt yêu cầu về sức khỏe, học vấn…; trong đó, trình độ Cao đẳng, Đại học là 18%.

 

Đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Bí thư Huyện ủy thắp lửa truyền thống

Trong niềm hân hoan của ngày hội tòng quân, ngọn lửa truyền thống được đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Bí thư Huyện ủy thắp lên cùng với hồi trống giao quân thúc giục của đồng chí Huỳnh Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện như truyền thêm sức mạnh và lòng nhiệt huyết của những tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
 

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện phát biểu dặn dò, động viên các tân binh

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình cũng đã phát biểu động viên, căn dặn các tân binh tích cực tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được quân đội và nhân dân giao phó, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương; giao nhiệm vụ cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Đại diện tân binh hứa hẹn

Thay mặt 152 thanh niên huyện Gò Công Tây lên đường nhập ngũ đợt này, tân binh Trần Lê Vĩ Khang (xã Thạnh Nhựt) đã bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống cha anh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hứa sẽ ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
 

Đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao hoa cho đại diện tân binh

lanh dao tien tan binh
 

Lãnh đạo Huyện ủy bắt tay, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Lên đường tòng quân

Những đóa hoa tươi thắm được cài lên ngực áo, những chiếc khăn rằn được quàng lên cổ ấm áp, những cái bắt tay, lời căn dặn ân cần của các đồng chí lãnh đạo; những ánh mắt thân thương, trao gửi của cha mẹ và những người thân chính là nguồn lực tinh thần trong hành trang của các tân binh trước khi lên đường thi hành nhiệm vụ.
 

Tác giả bài viết: Kiều Tước Nguyên


 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn