Huyện Gò Công Tây: Công tác tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

Thứ hai - 07/02/2022 21:41
Trong năm 2022, huyện Gò Công Tây được giao chỉ tiêu tuyển chọn 152 công dân nhập ngũ, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, nhiều thanh niên đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ diễn ra đúng trình tự các bước theo quy định.
Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022
Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

Theo Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Gò Công Tây cho biết: Năm nay, huyện Gò Công Tây sẽ tuyển chọn 152 nam thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đoàn 4 và Quân khu 9, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang.

Thực hiện theo đúng chỉ tiêu của cấp trên giao, trong năm 2021 vừa qua, sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, Hội đồng nghĩa vụ quân sự của huyện và các xã, thị trấn đã rà soát danh sách, tăng cường tuyên truyền, khuyến khích thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Cùng với đó, Huyện ủy, UBND huyện cũng đã tăng cường kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gắn với công tác phòng, chống dịch hiệu quả, an toàn.

Theo ghi nhận chung, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền thông qua phương tiện truyền thông mật độ tuyên truyền nhiều đã giúp gia đình và thanh niên nắm chắc hơn mình thuộc diện tạm hoãn hay nhập ngũ. Tuy nhiên cá biệt vẫn có một số trường hợp công dân dựa vào tình hình hoàn cảnh gia đình, dịch bệnh cố tình không chấp hành lệnh gọi, đây là các trường hợp bị cộng đồng xã hội lên án, chê trách vì cố tình không chấp hành quy định của pháp luật, chưa thể hiện được tinh thần xung kích, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của công dân đối với Tổ Quốc. Có thể nói, công tác tuyên truyền huyện Gò Công Tây tập trung thực hiện, trên hệ thống loa đài phát thanh hàng ngày, đài truyền thanh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Tây đều có thông báo công khai để tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự. Mặt khác, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thường xuyên rà soát, tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đủ 02 mũi đối với thanh niên trúng tuyển và đến nay đã tiêm mũi 03 cho 100% thanh niên trong diện nhập ngũ.

Về chất lượng giao quân năm nay, dù trong điều kiện dịch Covid-19 hết sức phức tạp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Gò Công Tây vẫn duy trì chất lượng không thua kém năm trước. Tỷ lệ thanh niên đạt sức khỏe loại 1, loại 2 trên 64%. Tỷ lệ thanh niên có chuyên môn kỹ thuật cần cho Quân đội đạt trên 17%. Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác trao lệnh gọi công dân lên đường nhập ngũ, huyện đang chuẩn bị ráo riết bước cuối cùng để tổ chức lễ giao quân năm 2022 diễn ra long trọng đảm bảo an toàn vào sáng ngày 16/02/2022 sắp tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây