Huyện Gò Công Tây tích cực triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ góp phần thực hiện tốt công tác chuyển đổi số

Chủ nhật - 25/09/2022 07:17
Thời gian qua, Công an huyện Gò Công Tây đã tổ chức triển khai nghiêm túc theo nội dung, lộ trình Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
Cấp Căn cước công dân tại Công an huyện Gò Công Tây
Cấp Căn cước công dân tại Công an huyện Gò Công Tây

Việc thực hiện tốt Đề án 06 là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, không chỉ góp phần thực hiện thắng lợi công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội, mà còn đem lại giá trị to lớn cho đời sống của nhân dân. Từ khi triển khai Đề án 06 của Chính phủ đến nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Gò Công Tây đã nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp bách của đề án, từ đó chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc để tiến tới xây dựng nền Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Hiện nay, toàn huyện Gò Công Tây đã cấp được trên 125.000 căn cước công dân cho người dân và 5.000 tài khoản định danh điện tử, huyện đang phấn đấu 100% người dân được thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử từ nay đến cuối năm. Để thuận tiện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bệnh tật, Tổ công tác của Công an huyện đã đến tận nhà, thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho người dân, đảm bảo 100% người dân của huyện thực hiện hồ sơ cấp căn cước công dân.

 

huyen go cong tay thuc hien tot de an 06 chuyen doi so (1)

Hỗ trợ người lớn tuổi chụp ảnh làm CCCD
 

Nhìn chung, việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, người dân trong thực hiện chủ trương đơn giản hóa thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trên môi trường mạng, phục vụ tốt cho các cơ quan, tổ chức và công dân nhất là việc tích hợp dữ liệu thông tin cá nhân vào sử dụng trong các lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giáo dục thay thế cho các giấy tờ truyền thống kiểu cũ.

Thời gian tới, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tiếp tục triển khai các nội dung của Đề án 06 một cách thực chất, hiệu quả, trong đó ưu tiên tập giải quyết hồ sơ dịch vụ công và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ quyền và lợi ích chính đáng cho người dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây