Công an huyện Gò Công Tây ra quân cấp thẻ Căn cước công dân tại nhà cho đối tượng người già, người bệnh

Thứ ba - 11/10/2022 09:20
Nhằm đẩy nhanh tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số theo Đề án 06 của Chính phủ. Công an huyện Gò Công Tây triển khai thực hiện cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân trên địa bàn huyện, đảm bảo công dân trong độ tuổi đều được cấp Căn cước công dân, giúp công dân thực hiện các giao dịch hành chính trở nên đơn giản, tiện lợi hơn, đồng thời phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước, công tác cải cách hành chính, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là kịp thời đáp ứng lộ trình thực hiện chuyển đổi số theo quy định của cấp trên đề ra.
Cấp Căn cước công dân tại nhà cho người già tại Khu phố 4, thị trấn Vĩnh Bình
Cấp Căn cước công dân tại nhà cho người già tại Khu phố 4, thị trấn Vĩnh Bình

Từ khi triển khai thực hiện đến nay, Công an huyện Gò Công Tây đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân là 130.253 giấy, cấp 9.741 tài khoản định danh điện tử cho công dân. Để đảm bảo quyền và lợi ích của công dân, Công an huyện Gò Công Tây đã tổ chức cấp Căn cước công dân tại nhà cho đối tượng người già, neo đơn, người bệnh…. Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện đã phối hợp cùng lực lượng Công an khu vực lập danh sách những người già, người bệnh chưa có điều kiện đi làm thẻ căn cước công dân, đoàn đến nhà, lấy thông tin, tiến hành chụp ảnh, lấy dấu vân tay, hồ sơ thủ tục đơn giản, nhanh, gọn, chỉ trong vòng 15 phút là hoàn tất việc cấp thẻ Căn cước công dân cho người dân tại nhà.

Việc làm thẻ căn cước công dân tại nhà được nhân dân đồng tình ủng hộ cao, mang lại sự tiện lợi, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính của người dân. Ông Nguyễn Văn Trung - Khu phố 5, thị trấn Vĩnh Bình huyện Gò Công Tây, cho biết trong gia đình ông tất cả hơn 15 thành viên đã làm thẻ Căn cước công dân, chỉ còn người mẹ ruột năm nay đã 87 tuổi, đi lại khó khăn và một người 18 tuổi bị bệnh nên không thể đi làm Căn cước công dân, sau khi được Tổ cấp thẻ Căn cước đến nhà lấy thông tin, làm hồ sơ, ông và gia đình rất vui khi được sự quan tâm của nhà nước trong việc cấp thẻ căn cước cho người dân.

Theo Luật Cư trú năm 2020, sau ngày 31/12/2022 sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng, để không gặp khó khăn, người dân trong độ tuổi chưa được cấp Căn cước công dân khẩn trương liên hệ Công an huyện để được thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân và cấp định danh điện tử.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây