Huyện Gò Công Tây hoàn thành công tác bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1 năm 2025

Thứ hai - 07/10/2024 01:49
Thực hiện trình tự các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, theo Kế hoạch của Ban Chỉ huy Quân sự huyện về quy trình các bước tuyển quân năm 2025, trong thời gian từ ngày 03/10/2024 đến ngày 06/10/2024 trong toàn huyện, tại tất cả các ấp, khu phố đã diễn ra công tác bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1 năm 2025.
Quang cảnh cuộc họp bình nghị lần 1 xét tuyển nguồn nghĩa vụ quân sự năm 2025 tại trụ sở ấp Ninh Quới, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây.
Quang cảnh cuộc họp bình nghị lần 1 xét tuyển nguồn nghĩa vụ quân sự năm 2025 tại trụ sở ấp Ninh Quới, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây.
Tiêu biểu tại 8/8 ấp của xã Long Bình, huyện Gò Công Tây, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Long Bình đã hoàn thành công tác tổ chức các cuộc họp bình nghị lần 1 về nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2025. Tham dự cuộc họp bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1 có lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, Ban lãnh đạo các ấp, đại diện Nhân dân, gia đình và các công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Cụ thể vào chiều ngày 06/10/2024, tại trụ sở Nhà Văn hóa ấp Ninh Quới, xã Long Bình, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Long Bình đã tổ chức họp bình nghị lần 1 cho người dân trên địa bàn ấp Ninh Quới về các nội dung liên quan đến nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2025. Tại buổi bình nghị, đồng chí Trần Hữu Nghị- Chỉ huy trưởng Quân sự xã Long Bình đã đại diện Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã triển khai những văn bản liên quan đến công tác tuyển quân như tiêu chuẩn gọi nhập ngũ, quy định về tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ, cách tính tuổi như đối với công dân đủ 18 tuổi, hết 25 tuổi, hết 27 tuổi với công dân nam có trình độ cao đẳng, đại học. Ngoài ra, đại diện Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã cũng thông tin đến người dân về các chế độ, chính sách được hưởng đối với gia đình quân nhân tại ngũ, xuất ngũ, các quy định xử phạt theo pháp luật đối với các hành vi vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cũng đã công khai số lượng công dân trong nguồn, những công dân được tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ, công dân đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe của địa bàn ấp Ninh Quới để người dân được nắm rõ và lấy ý kiến công khai từng trường hợp trong danh sách tuyển chọn, gọi nhập ngũ năm 2025. Được biết, theo kế hoạch và danh sách thống kê rà soát sơ bộ, toàn xã Long Bình có 926 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2025, trong đó qua thẩm định đủ các tiêu chuẩn và đủ điều kiện có 469 thanh niên được đưa ra bình nghị để chuẩn bị đăng ký khám sức khỏe, còn lại thuộc diện tạm hoãn.

Tại cuộc họp bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1, đây cũng là dịp để Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình và các thanh niên, giải đáp từng nội dung mà người dân thắc mắc, chưa hiểu rõ, đồng thời xin ý kiến của Nhân dân về danh sách những công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, kết quả biểu quyết có 100% người dân tham dự đồng ý. Thông qua buổi bình nghị, nhằm công khai ra dân, lấy ý kiến và tuyển chọn những công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ có đủ tiêu chuẩn về chính trị, văn hóa, sức khỏe để đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện ra lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện năm 2025 đúng luật định. Qua kết quả bình nghị tất cả các thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe tuyến huyện đều sẵn sàng tham gia khi có thông báo.

Nhìn chung, công tác bình nghị lần 1 là một trong các bước của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với mục đích phát huy dân chủ, thể hiện tính công khai, minh bạch, khách quan trong việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, từ đó lựa chọn ra những công dân có đủ phẩm chất đạo đức, chính trị, văn hóa, sức khỏe và hoàn cảnh gia đình để trao lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2025 trên địa bàn xã Long Bình nói riêng và huyện Gò Công Tây nói chung đạt chất lượng, chỉ tiêu trên giao.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây