Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Tổ chức Diễn đàn trẻ em nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em và tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016 cho thiếu nhi

Thứ tư - 13/09/2023 10:05

Thực hiện Kế hoạch số 163-KH/TĐTN-TNTH ngày 28/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang về việc tổ chức các hoạt động Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em và bảo vệ quyền lợi trẻ em trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ngày 12-9-2023, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn trợ giúp trẻ em, nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em và tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016 cho hơn 400 em học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ- xã Bình Tân huyện Gò Công Tây.
Diễn đàn trẻ em nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em và tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016 cho thiếu nhi.

Diễn đàn trẻ em nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em và tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016 cho thiếu nhi.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Phạm Thanh Giang- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Tiền Giang, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, đồng chí Mai Minh Luận- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, đồng chí Lê Thanh Nghị- Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn, đồng chí Trần Đoàn Lĩnh- Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đồng chí Nguyễn Thị Thoa- Chuyên viên Phòng Tư pháp huyện, Thầy Lê Văn Hòa- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ, các đồng chí là bí thư, phó bí thư đoàn 12 xã, thị trấn Vĩnh Bình, các Tổng phụ trách Đội cơ sở và đại diện nhà tài trợ Mobifone Tiền Giang.
 

xa binh tan huyen go cong tay (4)


Tại diễn đàn, các em học sinh được nghe tìm hiểu về Luật Trẻ em, quyền và nghĩa vụ của trẻ em, các phương pháp nhận diện, xử lý đối với phòng chống xâm hại trẻ em. Qua đó, nâng cao nhận thức cho các em học sinh và tăng cường sự quan tâm hỗ trợ, tư vấn của các cơ quan chức năng, các hội đoàn thể, tổ chức xã hội trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của trẻ em. Với thông điệp “ Trẻ em hôm nay- Thế giới ngày mai” sự quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ thường xuyên của cộng đồng xã hội sẽ góp phần giúp cho các em được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Tại buổi truyền thông, các em học sinh cũng mạnh dạn giao lưu, đặt câu hỏi, trả lời những câu hỏi của Ban Tổ chức về kiến thức bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em. Các em được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về quyền và nhiệm vụ của Đội viên, cách xử lý đối với các tình huống xảy ra trong cuộc sống, các vấn đề liên quan đến học tập để có thêm nhiều kiến thức về phong trào hoạt động Đội trường học cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó tình huống bảo vệ bản thân và bạn bè xung quanh.
 

xa binh tan huyen go cong tay (2)
 
xa binh tan huyen go cong tay (3)


Dịp này, nhà mạng Mobifone Tiền Giang đã trao tặng công trình Khu vui chơi cho thiếu nhi tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ- xã Bình Tân huyện Gò Công Tây trị giá 20 triệu đồng, ngoài ra từ nguồn kinh phí UBND xã Bình Tân đối ứng thêm 10 triệu, tổng trị giá công trình Khu vui chơi thiếu nhi là 30 triệu đồng, bao gồm các dụng cụ trò chơi vận động cho các em học sinh như cầu tuột, xích đu, bập bênh để các em thoải mái vui chơi sau những giờ học tập, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, học tập đạt kết quả ngày càng tốt hơn.

Tại diễn đàn thiếu nhi, đồng chí Lê Thanh Nghị- Bí thư Huyện Đoàn Gò Công Tây cho biết về ý nghĩa mục đích của việc tổ chức diễn đàn: Với hình thức trao đổi trực tiếp, giải thích bằng những ngôn ngữ thân thiện, dễ hiểu đối với các vấn đề về trẻ em thông qua diễn đàn sinh hoạt đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp các em thiếu nhi xã Bình Tân huyện Gò Công Tây có thêm kiến thức để tự bảo vệ bản thân mình và tuyên truyền cho bạn bè.

Diễn đàn trẻ em tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ còn diễn ra vui tươi, sinh động với nhiều trò chơi vui nhộn tạo bầu không khí sinh hoạt cho các em học sinh, là ngày hội của trẻ em, nơi trẻ em nói lên tiếng nói của mình, về các vấn đề mà trẻ em thực sự quan tâm và là hoạt động có ý nghĩa thiết thực dành cho các em thiếu nhi của huyện nhà.

Em Dương Ái Vy học sinh lớp Bốn 2 trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ cho biết: Em rất vui vì có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi được tham gia sinh hoạt diễn đàn, hiểu biết thêm về quyền và nhiệm vụ của trẻ em, biết bảo vệ bản thân mình, được sinh hoạt giao lưu với các bạn bè, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn