Ban Dân vận Huyện ủy Gò Công Tây: Tọa đàm chuyên đề pháp luật về phòng chống tham nhũng tiêu cực năm 2023

Thứ năm - 28/09/2023 11:42
Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những vấn đề quan trọng luôn được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gò Công Tây chú trọng thực hiện. Công tác phòng chống tham nhũng được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả tại các cơ quan đơn vị trong toàn huyện. Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 09/02/2023 của UBND huyện Gò Công Tây về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
Ban Dân vận Huyện ủy Gò Công Tây: Tọa đàm chuyên đề pháp luật về phòng chống tham nhũng tiêu cực năm 2023

Vào chiều ngày 27/9/2023, tại hội trường Khối vận, Ban Dân vận Huyện ủy Gò Công Tây tổ chức Tọa đàm chuyên đề về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023. Tham dự buổi tọa đàm có ông Võ Ngọc Tân- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, ông Ngô Hồng Quang- Huyện ủy viên- Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, ông Nguyễn Hoàng Việt- Phó Chánh Thanh tra Ủy ban nhân dân huyện cùng hơn 20 thành viên là cán bộ, công chức thành viên Ban Dân vận Huyện ủy.

Đại diện Ban tổ chức của chương trình Tọa đàm đã nêu lên thực trạng, nguyên nhân, điều kiện phát sinh tham nhũng và những giải pháp để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được xem tiểu phẩm “ Muốn yên thì chi” và “ Bồi dưỡng thôi mà”, sau đó nắm vững nội dung tình huống của câu chuyện trong tiểu phẩm, từ đó, Ban tổ chức đưa ra những câu hỏi, thảo luận trình bày các quan điểm, trả lời các vấn đề về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, hối lộ. Trong đó, các đại biểu đều nhận diện rõ được các hành vi dễ có khả năng phát sinh tham nhũng. Mức độ chi tiền bồi dưỡng bao nhiêu thì được gọi là tham nhũng, hối lộ và có vi phạm pháp luật hay không.

Trong buổi tọa đàm, Ban Tổ chức đã tập trung trao đổi, thảo luận và phân tích các vấn đề chủ yếu như: Những hành vi nào là hành vi tham nhũng, những hành vi tham nhũng hối lộ sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật với các mức án gì, pháp luật quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, pháp luật nghiêm cấm những hành vi nào trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm đã mạnh dạn trao đổi, trả lời sôi nổi các vấn đề mà Ban Tổ chức đã đặt ra, với các quy định pháp luật về công tác phòng chống tham nhũng, các đại biểu đều có sự chuẩn bị, tìm hiểu kỹ về kiến thức pháp luật. Từ đó, tạo không khí hấp dẫn, thu hút buổi tọa đàm, mang đến cho các thành viên nhiều kiến thức bổ ích trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Buổi tọa đàm được lãnh đạo Ban Dân vận và Thanh tra huyện đánh giá cao về khâu chuẩn bị và tổ chức, làm sáng tỏ các vấn đề, mang lại kiến thức cho người tham gia.

Buổi tọa đàm nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các cán bộ, công chức nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành thượng tôn pháp luật, có đạo đức liêm chính, luôn luôn tự biết xây dựng cho mình một lối sống làm việc học tập liêm chính, không muốn, không cần tham nhũng, tiêu cực từ đó là những tấm gương sáng nhân rộng trong cộng đồng xã hội. Thông qua hình thức tọa đàm còn thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, từ đó góp phần tích cực vào kết quả cải thiện tình hình tham nhũng và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên toàn địa bàn huyện nói chung.

Nhìn chung, thông qua buổi tọa đàm về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, các đại biểu đều có thêm nhiều kiến thức và rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng công tác vững vàng, thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực tại cơ quan đơn vị mình công tác, tại địa phương nơi sinh sống. Nắm vững được quan điểm chủ trương chính sách của Đảng về phòng chống tham nhũng tiêu cực là kiên quyết, kiên trì, không khoan nhượng, không có vùng cấm. Các đại biểu còn được nghe tuyên truyền về Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ về việc tăng cường, xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, nghe tuyên truyền các nội dung của Hướng dẫn số 25 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây